Vì sao FWD quyết làm cho bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ nhận bồi thường?

18/05/2024
Nếu như công nghệ giúp định hình và tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, thì với quyết tâm giúp khách hàng hiểu rõ quyền lợi của mình, FWD đã "lột xác" ngoạn mục hình ảnh phức tạp, khó hiểu của bảo hiểm để mang tới một diện mạo đơn giản, thân thiện hơn rất nhiều.

FWD là công ty bảo hiểm trẻ, chỉ vừa tròn 4 năm hoạt động tại Việt Nam nhưng đây là doanh nghiệp đã "khơi nguồn" cho nhiều sự thay đổi đột phá của thị trường bảo hiểm. Một trong những điều mà giới chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá rất cao ở doanh nghiệp bảo hiểm này đó là những thay đổi của họ đều hướng đến khách hàng, vì khách hàng mà đầu tư hàng trăm triệu đô la vào công nghệ, vì khách hàng mà thực hiện hàng loạt cải tiến để biến những điều phức tạp, khó hiểu trong bảo hiểm trở nên đơn giản, thân thiện hơn.

Được sự đầu tư và hậu thuẫn lớn từ Tập đoàn, FWD hiện đang đứng hàng đầu thị trường bảo hiểm Việt Nam về vốn điều lệ. Với nền tảng tài chính vững mạnh này, FWD đã số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng từ lúc tìm hiểu, thẩm định, phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm. Đầu tháng 11 này, FWD đã chính thức công bố dự án đặc biệt "FWD bảo hiểm dễ hiểu", với kỳ vọng bứt phá khỏi những lối mòn, thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, qua đó giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Bộ hợp đồng bảo hiểm dài hàng chục trang, chi chít chữ với quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành là một trong những chướng ngại lớn nhất giữa khách hàng và bảo hiểm. Thực tế có rất nhiều người muốn mua bảo hiểm nhưng lại chần chừ vì lo ngại "mắc kẹt" trong biển thông tin, số liệu, định nghĩa xa lạ của hợp đồng bảo hiểm, dẫn đến mâu thuẫn, hiểu lầm và định kiến lớn với bảo hiểm. Lo ngại này hoàn toàn dễ hiểu, bởi khi khách hàng chưa hiểu được trách nhiệm và quyền lợi của mình một cách rõ ràng, họ sẽ mất niềm tin vào bảo hiểm và cũng khó lòng có thể an tâm vui sống, điều mà bảo hiểm mong muốn đem lại cho khách hàng.

Vì sao FWD quyết làm cho bảo hiểm dễ hiểu, dễ mua, dễ nhận bồi thường? - Ảnh 1.

Nhờ dự án "FWD Bảo hiểm dễ hiểu", khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình

Để làm cho bảo hiểm trở nên dễ hiểu, dễ mua, dễ nhận bồi thường, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Đầu tiên, FWD cải tiến hình thức thể hiện sinh động với các biểu tượng, hình minh họa sắc màu để khách hàng thích đọc. Đồng thời, cấu trúc rõ ràng và nội dung đơn giản giúp khách hàng đọc nhanh và dễ hiểu. Chẳng hạn, thay vì dùng câu phức diễn giải cứng nhắc, FWD thêm ví dụ minh họa, dùng hình vẽ, sử dụng câu đơn, giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ, thay các thuật ngữ kỹ thuật bằng từ ngữ thân thiện, gần gũi.

Trước đó, FWD đã từng tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; tiên phong bán bảo hiểm trên trang thương mại điện tử để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua bảo hiểm thuận tiện và nhanh chóng như mua bất kỳ món hàng nào trên mạng. FWD cũng vừa triển khai dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút nhận kết quả, 24 giờ nhận quyền lợi với mọi thao tác hoàn toàn trực tuyến. FWD cũng dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester (Mỹ).

Nguồn: