Con số được công bố tại cuộc họp các chi nhánh trên toàn hệ thống Vietcombank sáng ngày 30/3, tổ chức qua các điểm cầu truyền hình trực tuyến. Cuộc họp nhằm đánh giá việc triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp của Vietcombank trong Covid-19, đặc biệt là sau 2 tuần kể từ ngày Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
Vietcombank cho biết đã thực hiện giải ngân cho vay mới hơn 41.200 tỷ đồng từ ngày 23/1 đến nay, góp phần hỗ trợ các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và cân đối dòng tiền. Nhà băng còn đồng hành với khách hàng rà soát đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, cân đối tài chính, dòng tiền để có những tư vấn và hỗ trợ phù hợp.
Tổng dư nợ của các khách hàng có gặp khó khăn tạm thời do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Vietcombank giữ nguyên nhóm nợ từ đầu năm đến nay là trên 8.200 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, nhiều trường hợp trong tổng số hơn 50.000 tỷ đồng dư nợ cho vay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được ngân hàng xem xét cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định.
Một quầy giao dịch của Vietcombank. |
Thời gian qua, Vietcombank đồng bộ việc giảm, ưu đãi lãi suất cho vay và giảm phí dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể, tổng số dư nợ các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được Vietcombank hỗ trợ, ưu đãi lãi suất thấp hơn 0,5% - 1,5% so với mặt bằng lãi suất chung đến nay lên tới trên 112.700 tỷ đồng.
Về phí dịch vụ, Vietcombank giảm đồng loạt phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và chống hạn mặn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Vietcombank cho biết sẽ đảm bảo duy trì hoạt động liên lục trong mùa dịch tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc. Thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ theo quy định. Ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Vietcombank cung cấp, nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng. Vietcombank cũng sớm triển khai kế hoạch ứng phó toàn diện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước về việc phòng, chống Covid-19. Các thông tin quan trọng sẽ được thông báo trên trang thông tin điện tử chính thức, kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký, đảm bảo các quyền lợi của khách hàng.
Các chi nhánh trên toàn hệ thống Vietcombank tham gia hội nghị qua các điểm cầu truyền hình trực tuyến hôm 30/3. |
Thời gian qua, Vietcombank triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội, như trao tặng 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, hỗ trợ 2 tỷ đồng cho 7 cơ sở quân đội được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch.
Đại diện Vietcombank (bên phải) ủng hộ 10 tỷ đồng tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 hôm 17/3. |
Tại các địa phương, nhà băng giao chi nhánh Hưng Yên hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng cho Sở Y tế Hưng Yên, mua một xe cứu thương và 2 máy siêu âm màu xách tay. Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ 500 triệu đồng cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện Hương Sơn và tặng 500 triệu đồng cho Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, mua các dụng cụ y tế cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay...
Ngoài ra, nhiều chi nhánh, tổ chức đoàn thể khác có mức hỗ trợ từ 50-100 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm và thiết bị cho các đơn vị làm công tác phòng chống dịch và cách ly của các địa phương.
Phong Vân