Xu hướng chuyển đổi số thời 4.0: Ngân hàng làm gì để tạo “cú hích”?

07/05/2024
Chuyển đổi số không chỉ gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng mà còn giúp các nhà băng có cơ hội đẩy mạnh kinh doanh, khẳng định vị thế trong thời kỳ công nghệ đang bùng nổ.

Hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến

Là một trong những ngân hàng có chiến lược rõ ràng, coi việc đầu tư cho công nghệ là một phần tất yếu của ngành tài chính ngân hàng. Sau hơn một năm triển khai, Vietcombank vừa chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank, đây được xem là thành quả quan trọng đầu tiên của chiến lược chuyển đổi số toàn diện hướng đến khách hàng.

VCB Digibank được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng Internet Banking và Mobile Banking, tạo ra trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên mọi thiết bị. Với dịch vụ mới này, người dùng Vietcombank giờ đây chỉ cần dùng một tài khoản đăng nhập và một mật khẩu duy nhất khi thực hiện giao dịch ngân hàng trên thiết bị di động (smartphone, tablet) và trên máy tính (máy tính để bàn, laptop).

Hạn mức giao dịch trên ứng dụng di động và trình duyệt web của người dùng Vietcombank được đồng nhất, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 3 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên (Priority Banking).

VCB Digibank được trang bị công nghệ xác thực đăng nhập hiện đại như Face ID (nhận diện khuôn mặt), Touch ID (cảm biến vân tay) và một công nghệ mới là Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Công nghệ này giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát việc đăng nhập trên trình duyệt.

Đặc biệt, VCB Digibank cũng được tích hợp sẵn phương thức xác thực giao dịch qua Smart OTP, thay thế việc gửi mã xác thực qua SMS truyền thống. Smart OTP có ưu điểm vượt trội với các lớp bảo vệ gia tăng, hạn mức giao dịch cao (lên tới 3 tỷ đồng/giao dịch) và thực hiện giao dịch xuyên biên giới (không phụ thuộc vào việc gửi tin nhắn SMS).

Ngoài ra, ứng dụng VCB Digibank mới giờ cũng được tích hợp tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert), thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS. Khách hàng có có thể nhận thông báo giao dịch, biến động số dư mà không cần phải trả phí hàng tháng để nhận qua SMS như trước đây.

Khách hàng là trọng tâm chuyển đổi số của Vietcombank

Trong tầm nhìn chiến lược, Vietcombank không chỉ đặt mục tiêu đứng đầu về các chỉ tiêu tài chính mà còn đứng đầu về sự hài lòng của khách hàng. Việc mang đến những trải nghiệm số đồng nhất, đơn giản, thuận tiện cho khách hàng là những bước hiện thực hóa mạnh mẽ mục tiêu chiến lược của ngân hàng này.

Xu hướng chuyển đổi số thời 4.0: Ngân hàng làm gì để tạo “cú hích”? - Ảnh 1.

Người dùng hứng thú khi trải nghiệm VCB Digibank.

Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng như chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện – nước – viễn thông – y tế - giáo dục – giao thông, thanh toán dịch vụ hành chính công, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến…

Không chỉ đồng bộ về nền tảng lõi bên trong, toàn bộ giao diện của VCB Digibank trên trình duyệt web và trên ứng dụng di động đã được thiết kế lại theo một ngôn ngữ thiết kế chung. Giao diện mặc định của dịch vụ VCB Digibank được thiết kế theo phong cách "dark mode" – chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay. "Dark mode" có những lợi ích tích cực đối với người dùng, giúp dịu mắt và tối ưu thời lượng pin của thiết bị.

Bên cạnh đó, người dùng Vietcombank có thể dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích. Đặc biệt, VCB Digibank trên trình duyệt web cũng được trang bị hệ thống nhận diện thời gian đăng nhập để tự động hiển thị các khuôn hình sáng, trưa, tối theo thời gian thực.

Để chào mừng việc ra mắt dịch vụ mới, từ ngày 16/07/2020 đến hết ngày 16/08/2020, Vietcombank miễn phí không giới hạn cho các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống thực hiện trên VCB Digibank.

Từ năm 2001, Vietcombank là ngân hàng tiên phong ra mắt thị trường dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking), góp phần thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng của hàng triệu khách hàng. Đến năm 2012, ngân hàng này tiếp tục đi đầu trong việc ra mắt dịch vụ Mobile Banking, đóng góp vào xu hướng bùng nổ giao dịch ngân hàng trên di động. Việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới một lần nữa thể hiện sự đi đầu của Vietcombank trong hành trình mang tới những trải nghiệm đơn giản, mới mẻ và đột phá đến với khách hàng.

Để trải nghiệm VCB Digibank, khách hàng đang sử dụng ứng dụng VCB-Mobile B@nking chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play. Trên nền web khách hàng có thể truy cập tại địa chỉ: https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/.

Đối với khách hàng chưa đăng ký sử dụng VCB Digibank, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký 01 lần duy nhất.

Nguồn: