10 năm trước ít ai có thể hình dung ví điện tử và ngân hàng lại có thể thân thiết với nhau như bây giờ

16/05/2024
Sau khi MoMo công bố chính thức cán mốc 20 triệu người dùng vào đầu tháng 9, các ngân hàng TMCP lớn của Việt Nam đều “rần rần” chia sẻ dòng trạng thái chúc mừng MoMo, với những vị trí ưu tiên đặc biệt.

Các ngân hàng TMCP lớn trong tứ trụ "big 4" của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB Bank và các ngân hàng khác như VPBank, OceanBank, Bắc Á Bank, Bản Việt, OCB,... đều hân hoan chúc mừng MoMo đạt 20 triệu người dùng. Có thể hình dung, con số người dùng của Ví điện tử MoMo hiện nay tương đương với khoảng 1/3 người dùng internet tại Việt Nam. Con số này cũng xấp xỉ hơn 5 lần lượng khách hàng cá nhân của một ngân hàng thương mại tại Việt Nam có tổng tài sản khoảng 400 nghìn tỉ đồng (hơn 16 tỉ USD).

10 năm trước ít ai có thể hình dung ví điện tử và ngân hàng lại có thể thân thiết với nhau như bây giờ - Ảnh 1.

Ngân hàng vốn từ lâu là một dịch vụ truyền thống mang tính an toàn và bảo mật cao, do đó việc hợp tác với những mô hình mới như ví điện tử là một điều khó khăn và thử thách. Từ cái nhìn thận trọng của những ngày đầu hợp tác, giờ đây, MoMo thay đổi sự nhìn nhận của các ngân hàng về ví điện tử nói riêng và ngành fintech của Việt Nam nói chung. Việc liên kết giúp khách hàng của các ngân hàng có những trải nghiệm, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, mua sắm mọi lúc mọi nơi mà không cần phải đi rút tiền mặt tại những điểm ATM của ngân hàng.

Trong nội dung đăng tải trên website, Vietcombank - ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam cho biết: "Với hơn 10 năm hợp tác, Vietcombank và MoMo đã cùng nhau mang đến nhiều dịch vụ tiên phong, đột phá trên thị trường, trong đó, dịch vụ liên kết tài khoản và dịch vụ nạp/rút tiền là hai dịch vụ được khách hàng đánh giá cao nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi. Trong suốt quá trình hợp tác, hai bên cũng đã liên tục mang đến các chương trình ưu đãi mới lạ, sáng tạo và hấp dẫn dành cho các khách hàng".


10 năm trước ít ai có thể hình dung ví điện tử và ngân hàng lại có thể thân thiết với nhau như bây giờ - Ảnh 2.
10 năm trước ít ai có thể hình dung ví điện tử và ngân hàng lại có thể thân thiết với nhau như bây giờ - Ảnh 3.
10 năm trước ít ai có thể hình dung ví điện tử và ngân hàng lại có thể thân thiết với nhau như bây giờ - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, đồng sáng lập, phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc M_Service - đơn vị chủ quản của Ví điện tử MoMo chia sẻ, những ngày đầu những người sáng lập MoMo phải vất vả ròng rã gõ cửa từng nơi, từng ngân hàng, cơ quan nhà nước để trình bày và thuyết phục các lãnh đạo chấp nhận thử nghiệm mô hình ví điện tử. Đến nay, MoMo trở thành đối tác tin cậy của các ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời những bước đi tiên phong của MoMo cũng mở đường cho hàng loạt các ví điện tử và hệ sinh thái fintech của Việt Nam nói chung.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhân kỉ niệm dấu mốc quan trọng này, lãnh đạo của Ví điện tử MoMo cũng tuyên bố đặt kế hoạch 50 triệu người dùng trong vài năm tới đây khi tiến tới chiến lược "Super App" trong quý IV.2020. Điều này sẽ kích thích người dùng chi tiêu mạnh hơn với những dịch vụ hiện đại tiện ích của MoMo.

Hiện MoMo đang có kết nối với tổng cộng 27 ngân hàng, từ các anh lớn như Vietcombank, AgriBank VPBank, ACB, tới các ngân hàng trẻ như TPBank, Bảo Việt Bank. Thậm chí các ngân hàng nước ngoài như Shinhan Bank, Woori Bank của Hàn Quốc hay UOB của Singapore cũng đã nằm trong mạng lưới đối tác thân thiết của MoMo.

Hệ sinh thái của MoMo cũng không ngừng mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực. Điều này giúp Ví MoMo mở rộng hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ. Không dừng lại đó, MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Điều này cho thấy, sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của Ví điện tử MoMo.

Nguồn: