ADB vinh danh VIB về hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

19/05/2024
Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã bảo lãnh và giải ngân hơn 177 triệu USD trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong một năm qua.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa vinh danh VIB là "Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)" tại Hội nghị châu Á về tài trợ thương mại toàn cầu. Đây là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các ngân hàng đối tác có thành tích nổi bật trong chương trình tài trợ thương mại quốc tế (TFP - Trade Finance Program) của ADB.

Đại diện VIB (giữa) nhận chứng nhận giải thưởng Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ ADB.

Đại diện VIB (giữa) nhận chứng nhận giải thưởng Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) từ ADB.

Quy trình xét giải dựa trên số lượng giao dịch tài trợ thương mại mà ngân hàng đã thực hiện bảo lãnh, tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Theo đó, từ 1/7/2018 đến 30/6/2019, VIB đã hỗ trợ hơn 80 doanh nghiệp qua chương trình với tổng doanh số bảo lãnh và giải ngân hơn 177 triệu USD. Với việc dẫn đầu trong lĩnh vực hỗ trợ tài trợ thương mại dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng này năm 2019 và năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp nhà băng được ADB vinh danh.

VIB được chọn tham gia chương trình TFP từ năm 2009, nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp SME trong hoạt động xuất nhập khẩu, nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh trên thị trường. Với mục đích hỗ trợ thương mại toàn cầu, chương trình TFP đã thực hiện bảo lãnh và cung cấp tín dụng cho hơn 200 ngân hàng đối tác trên toàn thế giới để hỗ trợ doanh nghiệp SME châu Á Thái Bình Dương.

Từ năm 2009, TFP đã hỗ trợ hơn 36 tỷ USD cho các doanh nghiệp SME ở nhiều lĩnh vực với khoảng hơn 21.000 giao dịch. Riêng năm 2018, chương trình đã tài trợ tổng cộng 6,2 tỷ USD với 4.470 giao dịch.

Từ sự tín nhiệm đối của các định chế tài chính quốc tế, VIB đã được cấp hạn mức tín dụng lên đến gần 300 triệu USD từ ADB, Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) cho các hoạt động tài trợ thương mại. Đây là lần thứ tư trong năm nay nhà băng này nhận giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế.

VIB là một trong những ngân hàng có nhiều hoạt động tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

VIB là một trong những ngân hàng có nhiều hoạt động tài trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tháng 5/2019, tổ chức thẻ quốc tế MasterCard đã ghi nhận VIB là một trong những ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất 2018. Mức tăng trưởng hơn 300% so với năm 2017, cao gấp hai lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường. Đơn vị đồng thời là ngân hàng có doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất 2018 với mức tăng trưởng hơn 200%.

Tạp chí tài chính The Asset vinh danh ngân hàng này với hai giải thưởng "Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam" và "Ngân hàng số có trải nghiệm khách hàng tốt nhất" cho những thành quả phát triển dịch vụ ngân hàng số, bao gồm website và ứng dụng di động MyVIB. VIB cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam ba năm liên tiếp nhận giải thưởng về lĩnh vực ngân hàng số từ The Asset.

Ngoài ra tạp chí International Finance tại Anh Quốc đã trao giải thưởng "Ngân hàng có môi trường làm việc sáng tạo nhất Việt Nam" cho những nỗ lực cải tiến môi trường làm việc và tăng cường sự gắn kết cán bộ nhân viên của VIB.

Bên cạnh ghi nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín, nhà băng còn là một trong hai ngân hàng đầu tiên áp dụng chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế Basel II và có nhiều hoạt động tích cực trong việc thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Minh Anh

Nguồn: