BIDV nhận giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

26/11/2024
BIDV nhận đồng thời giải "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" và "Ngân hàng Điện tử tiêu biểu" trong chương trình Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2019.

Lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/11 tại TP HCM. Chương trình do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và tổ chức dữ liệu quốc tế IDG phối hợp thực hiện.

Đây là lần thứ tư liên tiếp BIDV nhận giải "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" và là lần thứ ba trở thành "Ngân hàng điện tử tiêu biểu". Hai giải này nằm trong bộ giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu" (Vietnam Outstanding Banking Awards - VOBA). Các hạng mục giải VOBA xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe,  đánh giá khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. 

Đại diện BIDV nhận giải thưởng. 

Đại diện BIDV nhận giải thưởng. 

Với tốc độ tăng trưởng bình quân trong hoạt động bán lẻ trên 30% giai đoạn 2016-2019 cùng những đột phá trong lĩnh vực ngân hàng điện tử, BIDV đã nhận đánh giá cao từ hội đồng bình chọn. Đại diện BIDV cho biết giải thưởng ghi nhận nỗ lực của ngân hàng trong chặng đường 10 năm tập trung phát triển quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động. Ngân hàng xác định mục tiêu nâng cao hiệu quả, lấy công nghệ hiện đại làm khâu đột phá, khách hàng là trung tâm và nguồn nhân lực là cốt lõi.

Đến nay, mô huy động vốn dân cư của BIDV đạt hơn 600.000 tỷ đồng, quy mô tín dụng bán lẻ hơn 360.000 tỷ. Thu nhập thuần từ hoạt động bán lẻ hơn 17.000 tỷ, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016-2019 hơn 30% mỗi năm. Nền khách hàng cá nhân tăng trưởng hơn 10% mỗi năm với số liệu hiện tại, đạt trên 12 triệu khách hàng. 

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng BIDV. Ảnh: BIDV.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng BIDV. Ảnh: BIDV.

Riêng với mảng ngân hàng điện tử, BIDV có hơn 7 triệu khách hàng, tổng số lượng sử dụng trung bình hàng tháng lên tới 5 triệu khách. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 100 triệu giao dịch thông qua các kênh Internet Banking và Mobile Banking, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Dịch vụ vay vốn cá nhân, gửi tiết kiệm, dịch vụ thẻ, chuyển tiền, bảo hiểm, chứng khoán và các gói dịch vụ riêng biệt khác của BIDV đã mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ BIDV SmartBanking với công nghệ AI nhận diện giọng nói và bàn phím thông minh nhận phản hồi tích cực từ khách hàng. Giải pháp Smart OTP thay cho tin nhắn qua SMS tích hợp sẵn trong Smartbanking, đảm bảo an toàn, tiết kiệm cho người dùng. Ứng dụng BIDV Pay+ rút tiền tại ATM không cần thẻ, thanh toán QR Pay, chuyển tiền nhanh 24/7, thanh toán hóa đơn, gửi tiền online... mang tới nhiều tiện dụng cho người dùng. Ngân hàng còn chuẩn bị tung ra sản phẩm công nghệ thẻ ảo, thẻ contactless.

Năm 2019, BIDV thành lập trung tâm ngân hàng số nhằm chuyên biệt hóa việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng, gia tăng trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Theo đó, việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ trên kênh số hóa trở nên thân thiện, dễ dàng và tiện lợi, tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch tại quầy. Hoạt động chăm sóc khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng mức độ hài lòng. 

Ngoài hai giải trên, BIDV còn nhận một số giải thưởng danh giá khác như "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" 5 năm liên tiếp (từ 2015-2019), "Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019" do The Asian Banker bình chọn...

Hà Thanh

Nguồn: