Với giải thưởng này, digimi đã chứng tỏ được sức hút của một ngân hàng số mới đối với khách hàng bởi tính tiện dụng, đa tiện ích.
Từ ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam...
Tuy mới xuất hiện trên thị trường từ giữa tháng 7/2021 nhưng digimi không chỉ thay thế cho ứng dụng Viet Capital Mobile Banking trước đây mà đang dần hướng tới vai trò của một ngân hàng số đa tiện ích hướng tới người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Song song với việc triển khai thiết kế các tính năng truyền thống, Bản Việt đã cập nhật thêm nhiều trải nghiệm mới từ tiện ích đến trải nghiệm trên từng thao tác của mỗi tính năng để mang đến sự đơn giản, tiện lợi cho khách hàng. Đây chính là những yếu tố nhận được sự đánh giá cao của Global Banking & Finance Review trong khuôn khổ hạng mục Ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021.
Được biết Global Banking & Finance Review là một tạp chí uy tín của Anh chuyên tập trung vào các xu hướng, phát triển tài chính toàn cầu. Các chương trình giải thưởng liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng toàn cầu đã được tạp chí này triển khai từ năm 2011 và nhận được sự phản hồi tích cực từ giới tài chính quốc tế. Theo chia sẻ của ban giám khảo, giải thưởng tài chính và ngân hàng toàn cầu nhằm ghi nhận và tôn vinh những thay đổi đầy cảm hứng đang diễn ra trong cộng đồng tài chính. Kết quả bình chọn phản ánh sự đổi mới, thành tự đạt được cũng như chiến lược phát triển của các ngân hàng trên thế giới.
... Đến vị thế của ngân hàng số digimi trên thị trường
Là một trong số ít ngân hàng tiên phong áp dụng giải pháp định danh eKYC trong khâu mở tài khoản, đến nay Ngân hàng Bản Việt đã liên tục triển khai thêm nhiều tính năng thiết thực khác trên digimi để phục vụ nhu cầu tài chính của khách hàng. Từ việc chuyển/nhận tiền bằng mã QR, nhận tiền bằng số điện thoại, đa dạng sản phẩm tiết kiệm online (thông thường, tích lũy, linh hoạt), mở thẻ tín dụng online... đều đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người sử dụng do đã đáp ứng kịp thời, hiệu quả giao dịch tài chính, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh.
Chính sự linh hoạt, chủ động và tiên phong của mình, đồng thời với tiêu chí chú trọng vào trải nghiệm người dùng, từ khi chính thức ra mắt đến khách hàng, đến nay, tỷ lệ khách hàng mới trên digimi tăng trưởng hàng tháng hơn 30%, số lượng giao dịch tăng 50% so với những tháng trước đó. Đặc biệt với những tính năng dịch vụ mới như chuyển tiền bằng mã QR, nhận tiền bằng số điện thoại/mã QR, xem số dư nhanh được khách hàng đánh giá là những tính năng thời thượng mang lại tiện ích cao, thiết thực
Dự kiến ngân hàng này sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ theo hướng hạn chế khách hàng đến trực tiếp trụ sở. Cụ thể các giao dịch phức tạp hơn như cho vay, thay đổi thông tin cá nhân... cũng sẽ được đưa lên giao dịch trực tuyến. Trong trường hợp khách hàng vẫn cần các giao dịch tiền mặt, ngân hàng sẽ hỗ trợ bằng các giải pháp self-service để khách hàng có thể giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, an toàn trong giai đoạn bình thường mới. Chia sẻ về điều này, ông Phan Việt Hải - Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số Bản Việt chia sẻ: "Chúng tôi không đem các sản phẩm từ truyền thống lên môi trường ngân hàng số, mà chúng tôi thiết kế các sản phẩm trực tiếp trên môi trường số theo đúng nhu cầu và trải nghiệm mong muốn của khách hàng, để mỗi giao dịch tài chính của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Giải thưởng lần này là niềm vinh dự và động lực rất lớn cho digimi nói riêng và Ngân hàng Bản Việt nói chung, để chúng tôi tiếp tục mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng của mình".
Digimi có thể xem là một trong những bước đi lớn, vững chắc trong quá trình đẩy nhanh chuyển đổi số của Bản Việt thời gian gần đây. Bởi với Bản Việt, câu chuyện chuyển đổi số hiệu quả hay không phải đi từ chính trải nghiệm của khách hàng, có tính thiết thực và xuyên suốt. Có thể nói, sự linh hoạt, chủ động và dám thử nghiệm là một lợi thế khá lớn của Bản Việt để nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Nguồn: