Động thái muốn gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam của Lotte Card

24/04/2024
Là công ty thẻ đầu tiên của Hàn Quốc hiện diện thương mại tại Việt Nam, Lotte Card đang đẩy mạnh đầu tư để tăng cường vị thế của mình trên thị trường.

Lotte Card đang tìm cách tăng cường vị thế tại Việt Nam bằng cách đầu tư lớn vào công ty con của hãng, nhằm tận dụng thị trường tài chính tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng nơi đây.

Theo thông tin mới nhất được đăng trên trang web của Hiệp hội Tài chính Tín dụng, công ty đã gia hạn khoản tín dụng trị giá 72 triệu đôla cho Lotte Finance Vietnam vào ngày 24/6. Công ty tài chính Lotte (Lotte Finance Vietnam) chính là đơn vị hoạt động tại Việt Nam của Lotte Card được ra mắt vào tháng 12/2018.

Các hồ sơ pháp lý cho thấy mục đích của việc gia hạn tín dụng này là để đảm bảo thanh toán các khoản nợ của công ty con. Việc công ty mẹ có xếp hạng tín dụng cao sẽ khiến công ty con là Lotte Finance Vietnam - vốn cần nhiều tiền để mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam - có thể được vay với lãi suất ưu đãi hơn hẳn.

Các nhà quan sát thị trường kỳ vọng sự hỗ trợ tài chính này sẽ thúc đẩy lợi nhuận của công ty con tại Việt Nam của Lotte Card. Họ cũng dự đoán rằng Lotte Card sẽ tiếp tục hợp tác với các chi nhánh của Lotte, bất chấp việc mua lại công ty thẻ tín dụng này của liên doanh tài chính MBK Partners-Woori Bank.

Động thái muốn gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam của Lotte Card  - Ảnh 1.

Thẻ tín dụng Lotte Card. Ảnh: NetVnExpress.

Vào tháng 5, Tập đoàn Lotte đã đồng ý bán 80% cổ phần của mình trong công ty thẻ tín dụng cho liên doanh tài chính MBK Partners - Woori Bank. Tuy nhiên, với vai trò là cổ đông lớn thứ ba nắm giữ 20% cổ phần còn lại, tập đoàn vẫn tham gia quản lý công ty thẻ.

Theo các nhà quan sát thị trường, liên doanh này dự kiến sẽ cho phép Lotte Card hợp tác với các chi nhánh của Lotte, khi cân nhắc đến 10 năm hoạt động của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Kể từ khi mở văn phòng tại Việt Nam năm 2009, công ty thẻ tín dụng lớn thứ năm tại Hàn Quốc đã nỗ lực hết mình để mở rộng sự hiện diện tại quốc gia Đông Nam Á này.

Vào tháng 4, Lotte Card đã trở thành công ty thẻ Hàn Quốc đầu tiên tiến hành kinh doanh thẻ tín dụng tại Việt Nam. Năm 2018, công ty đã ra mắt dịch vụ cho vay khách hàng và trả góp tại thị trường này.

Nguồn: