Giải mã đột phá hiệu suất vận hành và trải nghiệm khách hàng ngành bảo hiểm

07/05/2024
Hội thảo trực tuyến mang tới những giải pháp đột phá dành riêng cho ngành bảo hiểm sẽ được FPT Smart Cloud tổ chức ngày 22/7 sắp tới.

Sử dụng trợ lý ảo tổng đài ứng dụng công nghệ AI, một công ty bảo hiểm đã có thể tối ưu 40% năng suất trung tâm chăm sóc khách hàng so với trước đây hay nhiều những kinh nghiệm thực tiễn triển khai, đặc biệt trong bối cảnh đảm bảo kinh doanh không gián đoạn sẽ được giải đáp tại hội thảo trực tuyến "Giải pháp đột phá hiệu suất vận hành và trải nghiệm khách hàng ngành bảo hiểm" của FPT Smart Cloud.

Doanh nghiệp bảo hiểm trước "sóng thần" Covid-19

Trước dòng xoáy của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng sức ép cạnh tranh và tác động của Covid-19, việc ứng dụng công nghệ trở thành vấn đề cấp thiết đối với các doanh nghiệp bảo hiểm. Chẳng hạn như một công ty bảo hiểm tại Anh, trong bối cảnh Covid-19 đã phải đối mặt với số lượng các cuộc gọi thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại về bảo hiểm du lịch tăng tới 1.000%. Hay tại Mỹ, thống kê của Fintech Magazine năm 2020 cho thấy khách hàng phải chờ đợi trung bình tới 30 phút mới kết nối được với các tổng đài viên bảo hiểm. Nhu cầu thị trường gia tăng đột biến, số lượng cuộc gọi tương tác ngày càng nhiều đang đặt ra những thách thức mới cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh này, theo khảo sát các doanh nghiệp bảo hiểm do Vietnam Report thực hiện, cơ hội lớn nhất của ngành bảo hiểm chính là việc nhanh chóng ứng dụng công nghệ trong tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị bảo hiểm nhằm gia tăng sự tiện lợi cho khách hàng.

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu của Mỹ - Juniper Research, với trí tuệ nhân tạo, các công ty bảo hiểm có thể sử dụng để phân tích dữ liệu và cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho các cá nhân, từ đó triển khai các sản phẩm linh hoạt. Dự kiến tổng phí bảo hiểm do AI tạo ra sẽ đạt 20,6 tỷ USD vào năm 2024. Còn theo ResearchAndMarkets.com, chuyển đổi số ngành bảo hiểm còn giúp tạo ra mô hình kinh doanh mới là công nghệ bảo hiểm (InsurTech) với doanh thu dự kiến tăng trưởng bình quân 10,8%/năm trong giai đoạn 2019 – 2025, đạt 10,14 tỷ USD vào năm 2025.

Tuy nhiên, việc tìm được giải pháp công nghệ phù hợp để giải những đề bài khó từ phía khách hàng như yêu cầu vấn đề được giải quyết nhanh chóng, trải nghiệm cá nhân dễ chịu, thoải mái, cá nhân hoá, cũng như cảm nhận được sự tận tâm, thấu hiểu từ doanh nghiệp… chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với các doanh nghiệp bảo hiểm.

Bộ giải pháp "thiết kế" riêng cho doanh nghiệp bảo hiểm

Thấu hiểu tâm tư của các doanh nghiệp bảo hiểm trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng, cũng như khẳng định cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, FPT Smart Cloud (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) tổ chức Hội thảo trực tuyến ngày 22/7/2021 với chủ đề "Giải pháp đột phá hiệu suất vận hành và trải nghiệm khách hàng ngành bảo hiểm".

Tại đây, các chuyên gia công nghệ FPT Smart Cloud sẽ trao "chìa khoá" mở cánh cửa đột phá hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Cùng với đó, câu chuyện và kinh nghiệm thực tiễn vượt sóng Covid-19 thành công của một số doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số cũng sẽ được chia sẻ.

Tại sự kiện, các chuyên gia của FPT sẽ chia sẻ những câu chuyện thực tiễn về việc ứng dụng công nghệ AI và Cloud tạo đột phá trong trải nghiệm dịch vụ mang lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp bảo hiểm. Đơn cử như Trợ lý ảo chăm sóc khách hàng tự động đa kênh, đẩy nhanh quy trình hơn 60 lần so với giải pháp trích xuất thông tin, nhận diện thương tổn phương tiện tự động từ ảnh chụp.... Đặc biệt giải pháp Cloud dành riêng cho ngành mang lại sự linh hoạt, tính ổn định và bảo mật cao cũng sẽ lần đầu tiên được các chuyên gia giới thiệu tại sự kiện này.

Đồng thời, khách tham dự sự kiện cũng sẽ được trực tiếp trao đổi, giải đáp, tư vấn thông tin sâu về các giải pháp công nghệ giúp cải thiện hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng được "thiết kế" riêng hỗ trợ các doanh nghiệp đảm bảo "không bị động – không gián đoạn – không chạm" nhanh chóng thích nghi với biến động để "sinh tồn" và nắm lấy cơ hội trỗi dậy mạnh mẽ.

Sự kiện "Giải pháp đột phá hiệu suất vận hành và trải nghiệm khách hàng ngành bảo hiểm" nằm trong chuỗi hoạt động do FPT và các đơn vị thành viên thực hiện, nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp về kinh doanh, vận hành, quản trị nhân sự. Chuỗi sự kiện đồng hành cùng doanh nghiệp Việt của FPT còn hướng tới kinh doanh không gián đoạn, giảm thiểu, chủ động ứng phó trước Covid-19.

Đăng ký tham dự sự kiện TẠI ĐÂY.

Nguồn: