Giải pháp thanh toán online nào hiệu quả nhất cho newbie?

20/09/2024
Một trong những vấn đề nhức đầu của các newbie khi khởi nghiệp kinh doanh online đó là quảng cáo trực tuyến sao cho hiệu quả. Thử “check” xem bạn đã sẵn sàng giải quyết những vấn đề rắc rối nảy sinh khi cần phải thanh toán tiền quảng cáo trên Facebook, Google hay chưa nhé!

Các hình thức tính phí quảng cáo online?

CPC (Cost per click) là số tiền phải trả cho mỗi lượt click từ phía khách hàng tiềm năng của mình.

Ví dụ: Từ khóa "quảng cáo facebook giá rẻ" có CPC là $0.3 (khoảng 6.500 đồng) khi chạy quảng cáo, thì đây cũng là giá tiền để đổi một lượt click vào đường link (hay banner, logo).

Chi phí quảng cáo CPC khá đắt, vì chưa biết người click vào xem đã mua hàng hay gọi điện thoại, đăng ký tài khoản hay chưa thì bạn đã bị tính phí quảng cáo. Chưa kể là nhiều từ khóa có giá CPC rất cao.

Các newbie cần suy tính kỹ trước khi áp dụng cách thức này cho chiến dịch quảng cáo của mình.

CPM (Cost per thousand impressions) là số tiền phải trả cho 1000 lượt hiển thị.

Ví dụ: Từ khóa "quảng cáo facebook giá rẻ" có CPM là $1 (khoảng 23.000 đồng), khi có 1000 người tìm kiếm từ khóa trên thì bạn mất chi phí là 23.000 đồng.

Để 1 khách hàng đi từ Google Ads thông qua từ khóa để đến với website của bạn thì thông qua 2 lần chi phí. Đó là CPM và CPC.

CPD (Cost per duration) là cách tính tiền theo thời gian đăng banner (gif, flash, video) trên các trang web lớn, có traffic cao, lượt người truy cập hằng ngày cực lớn, nhằm tăng thêm lượt truy cập. Loại chi phí này thường đắt và thông thường thì chỉ các công ty lớn mới sử dụng phương pháp quảng cáo này.

CPA (Cost per action) là loại quảng cáo tính số tiền phải trả theo lượt hành động, như: Khảo sát, đăng ký khóa học, chơi mini game, gởi ảnh,...

Ví dụ: Một câu lạc bộ fitness dùng trang web để tuyển sinh. Họ sử dụng phương pháp quảng cáo CPA, nghĩa là chỉ trả tiền khi có học viên điền đầy đủ thông tin tham gia tại câu lạc bộ.

CPI (Cost per install) là cách tính chi phí theo lượt cài đặt ứng dụng (sử dụng cho app và game di động là chủ yếu). Loại này có cách tính gần giống với CPA, nghĩa là chỉ trả tiền khi xong nhiệm vụ nào đó.

Thanh toán quảng cáo trực tuyến như thế nào?

Rất nhiều người kinh doanh online nhỏ lẻ gặp phải khó khăn khi thanh toán tiền quảng cáo Google Ads, Facebook Ads,… Một phần vì tâm lý e ngại khi bị Google, Facebook từ chối thanh toán, một phần vì lo sợ mất tiền, mất thông tin thẻ khi thanh toán online,…

Những lí do phương thức thanh toán của bạn bị Facebook/Google từ chối phổ biến là gì?

Dưới đây là một số thông báo thường gặp:

"Có vẻ bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Bạn có thể không sử dụng được các loại thẻ nhất định tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ bạn đang sử dụng. Tìm hiểu thêm."

"Bạn không thể đặt thẻ tín dụng này làm phương thức thanh toán chính của tài khoản vì tài khoản của bạn đã được thiết lập để nhận hóa đơn sau khi quảng cáo phân phối. Phần thiết lập này không thể thay đổi được. Vui lòng dùng thử thẻ hoặc phương thức thanh toán khác."

"Thẻ này đã bị từ chối. Vui lòng sử dụng thẻ khác hoặc liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp."

"Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn bằng Visa *****. Vui lòng thêm một phương thức thanh toán mới hoặc liên hệ với ngân hàng của bạn để khắc phục sự cố này và thử tính phí lại phương thức đó."

Cách giải quyết nhanh nhất:

Kiểm tra thẻ đang sử dụng có tính năng thanh toán quốc tế hay không: Trong trường hợp thẻ của bạn chưa có tính năng thanh toán quốc tế, bạn có thể đến ngân hàng bất kỳ và mở một thẻ thanh toán quốc tế rất nhanh.

Kiểm tra xem thẻ Visa đang sử dụng có phải Visa ảo hay không: Nhiều ngân hàng cho phép người dùng đăng ký thẻ trực tuyến, không cần nhận thẻ vật lý, được gọi là thẻ ảo.

Nếu thẻ của bạn là thẻ ảo, bạn phải đến ngân hàng đăng ký thẻ Debit hoặc Credit cần kiểm tra lại bạn đã nhập đúng thông tin thẻ hay chưa; đảm bảo thẻ có số dư trong tài khoản; thẻ đang liên kết với nhiều tài khoản quảng cáo Facebook/Google cùng lúc.

Nếu vẫn còn "hàng đống" những câu hỏi liên quan đến thẻ, như: Thủ tục ra ngân hàng mở thẻ phức tạp không? Thẻ bị từ chối lại ra mở thẻ khác, ngân hàng có phát hành? Xài thẻ có được hoàn tiền? Hoàn thế nào? nghĩa là bạn đang cần một gói sản phẩm để giải quyết "tất-tần-tật" và hỗ trợ tối đa người kinh doanh online nhỏ lẻ trong việc thanh toán phí quảng cáo Facebook/Google.

Hiện nay, với xu hướng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho ra mắt Gói sản phẩm S-Digital cung cấp các giải pháp tài chính cho phân khúc khách hàng kinh doanh online và thường xuyên chạy quảng cáo trên Facebook/Google với các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí chọn tài khoản số đẹp, chuyển tiền với hạn mức lên đến 03 tỷ đồng/ngày và miễn phí chuyển đổi ngoại tệ; đồng thời hoàn tiền không giới hạn cho giao dịch quảng cáo tại Google, Facebook dành cho các khách hàng thường xuyên bán hàng, kinh doanh trên các trang mua sắm trực tuyến, fanpage, group,… hoặc sử dụng các ứng dụng công nghệ để chạy quảng cáo trực tuyến, nguồn thu nhập chính đến từ việc chạy quảng cáo trên Google và Facebook.

Nguồn: