HDBank: Kết quả kinh doanh 6 tháng sau kiểm toán không thay đổi, tăng trưởng cao hơn kế hoạch, tỷ lệ nợ xấu 1,1%

22/11/2024
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HDB) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên 2020 sau soát xét, được kiểm toán bởi EY...

Theo báo cáo, hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh của HDBank đều ghi nhận tăng trưởng cao. Trong đó đáng chú ý dư nợ và huy động tiền gửi đến 30/6/2020 tăng lần lượt 10,3% và 18,2% so với đầu năm. Cơ cấu tín dụng đảm bảo sự đa dạng, an toàn và hiệu quả, hướng tới các ngành, lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, hộ gia đình sản xuất kinh doanh…Chất lượng tài sản nhờ đó được duy trì tốt nhất toàn ngành với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,1%.

Mảng tài chính tiêu dùng tại HD SAISON do ngân hàng sở hữu một nửa vốn, tăng trưởng bền vững, hiệu quả với dư nợ tại 30/6/2020 tăng 7,2% so với cuối năm 2019. Chất lượng tài sản được duy trì ổn định, với tỉ lệ nợ xấu thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Chi phí rủi ro tín dụng (credit cost) duy trì ở mức thấp trong nhiều năm liên tục. Mạng lưới điểm bán hàng (POS) đạt hơn 18.000 điểm, đang dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng. Dự kiến công ty sẽ chuyển đổi từ công ty TNHH sang công ty cổ phần, tiếp tục phát triển quy mô.

Đồng thời với tăng trưởng về quy mô, các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động và sức khỏe tài chính cũng không ngừng nâng cao. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của HDBank trong 6 tháng đạt 2.908 tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Hệ số ROE tăng từ mức 20% lên 21,6%, hệ số ROA tăng từ 1,6% lên 1,97%. Tỷ lệ an toàn vốn CAR (theo Basel II) tăng từ 10,6% lên 11,5%, vượt xa mức tối thiểu 8% theo quy định. Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn chỉ 21,3%.

Trong nửa đầu năm nay, ngân hàng cũng tích cực đồng hành cùng nền kinh tế trong giai đoạn "bình thường mới" với các gói tín dụng ưu đãi như 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng cá nhân. HDBank cũng miễn, giảm hầu hết các loại phí giao dịch để chia sẻ với khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chọn 2020 là năm bản lề chuyển đổi số, HDBank cho biết đã triển khai nhiều dịch vụ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích trên mobile banking, internet banking, số hoá các quy trình để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Kết quả bước đầu rất đáng khích lệ khi dịch vụ ngân hàng số DiHDBank ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Số lượng người dùng tăng 66% so với cùng kỳ 2019. Số lượng giao dịch đạt gần 2 triệu, tăng 73%. Các chương trình mở tài khoản trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp, cấp tín dụng online, e-KYC, mở thẻ tín dụng trực tuyến…cũng được khách hàng đón nhận tích cực.

Nguồn: