HSBC sơ tán khẩn cấp 100 nhân viên vì một đồng nghiệp được xác nhận dương tính với Covid-19

29/04/2024
Sau khi một nhân viên tại bộ phận nghiên cứu của HSBC ở Canary Wharf xét nghiệm dương tính với virus Covid-19, ngân hàng đã sơ tán khẩn cấp 100 nhân viên đồng thời yêu cầu làm sạch kỹ càng nơi làm việc của nhân viên này.

HSBC cho biết, "Chúng tôi được thông báo rằng một trong những nhân viên của chúng tôi tại trụ sở số 8 Canada Square đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Các đồng nghiệp của nhân viên này cũng đang được giám sát y tế và đã tự cách ly. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế."

Dựa trên các khuyến cáo y tế, HSBC đã cho phép 100 nhân viên ở tầng bị ảnh hưởng làm việc tại nhà. Ngân hàng này khẳng định ưu tiên và mối quan tâm hàng đầu hiện nay là sức khỏe của nhân viên và của khách hàng, ngân hàng khuyến khích các nhân viên của mình theo dõi sức khỏe của họ một cách cẩn thận, ở tại nhà hoặc gọi bác sĩ nếu họ cảm thấy không được khỏe.

Đồng thời, ngân hàng cũng ra lệnh làm sạch thật kỹ tầng 10, nơi làm việc của bộ phận nghiên cứu. Điều này cho đến nay không gây ảnh hưởng đến các sàn giao dịch của HSBC, nơi diễn các giao dịch lớn trên thị trường tài chính. Tòa nhà hiện vẫn được phép mở cửa và hoạt động như bình thường.

Theo một bản ghi chú nội bộ được Bloomberg xác nhận, HSBC đã hạn chế việc đi công tác nước ngoài của các nhân viên, ngay cả giữa các quốc gia không có trường hợp nào được ghi nhận. Ngân hàng có trụ sở tại London cho biết những chuyến đi như vậy chỉ được phép sử dụng nếu thực sự cần thiết để đáp ứng các cam kết với khách hàng hoặc cơ quan quản lý.

Có khoảng 10.000 người làm việc tại tòa nhà này. Các ngân hàng ở London cũng đã thử nghiệm các kế hoạch dự phòng của họ trong trường hợp phải sơ tán rộng hơn. Goldman Sachs Group Inc đang thử nghiệm hoạt động kinh doanh sao lưu ở phía nam khu phố London Croydon, trong khi JPMorgan Chase & Co đang chuẩn bị để di chuyển nhân viên tiềm năng càng xa càng tốt, đến Basingstoke, 45 dặm về phía tây nam của thủ đô của Anh, Bloomberg News đưa tin.

Các công ty khác cũng đang lên kế hoạch cho nhân viên làm việc tại nhà, nếu dịch bệnh vẫn tiếp tục leo thang. Tesco hôm 4/3 đã thông báo với hơn 5.000 nhân viên tại trụ sở của Welwyn Garden City ở Hertfordshire và các cơ sở khác chuẩn bị làm việc tại nhà.

Lloyd’s tại London, thị trường bảo hiểm lớn nhất thế giới, tuần này đã công bố các "giao thức giao dịch khẩn cấp qua mạng", cho phép thị trường vẫn tiếp tục mở cửa nếu tình hình trở nên xấu hơn. 1.000 nhân viên tại đây, cùng với hàng ngàn nhà môi giới và bảo lãnh làm việc cho các công ty khác, sẽ được yêu cầu làm việc tại nhà và sử dụng giao dịch điện tử.

Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính của Anh cho biết hôm 4/3, họ không có bất kỳ sự phản đối nào về nguyên tắc đối với việc nhân viên thành phố làm việc từ xa do các biện pháp kiểm dịch Covid-19. Tuy nhiên, các công ty phải thực hiện tất cả các bước hợp lý để tiếp tục hoạt động hiệu quả và hỗ trợ khách hàng của họ.

Hôm qua, các quan chức chính phủ Hoa Kỳ cho biết số trường hợp nhiễm Covid-19 ở nước này đã nhảy vọt lên 85 người. Sự bùng phát rộng hơn tại Ý cũng đã ảnh hưởng đến trung tâm tài chính Milan, và UniCredit SpA đã thông báo rằng một số nhân viên đã nhiễm virus. Được xác định lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, virus Covid-19 hiện đã cướp đi 3.200 sinh mạng và lây nhiễm cho hơn 94.000 người trên toàn cầu.

Trước đó, hôm 12/2, ngân hàng lớn nhất Singapore - DBS cũng đã thông báo trụ sở chính của ngân hàng tại khu vực châu Á, DBS Asia Central, đã có 1 nhân viên được xác nhận dương tính với virus Covid-19. Trưa cùng ngày, 300 đồng nghiệp làm việc cùng tầng với nhân viên này đã được sơ tán, giám sát y tế và làm việc tại nhà sau đó.

Tham khảo: The Guardian

HSBC sơ tán khẩn cấp 100 nhân viên vì một đồng nghiệp được xác nhận dương tính với Covid-19 - Ảnh 2.

Nguồn: