MB hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ ổn định sản xuất

23/11/2024
MB đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp ảnh hưởng bởi Covid-19.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) vượt qua khó khăn ngay từ đầu mùa dịch. Từ 10/3, MB triển khai chương trình SME Case Credit, ưu đãi lãi vay dành cho khách hàng doanh nghiệp có dòng tiền thường xuyên tại MB, cùng chương trình giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Trước đó tháng 2, nhà băng này cung cấp gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng (gồm 7.000 tỷ ngắn hạn và 3.000 tỷ trung dài hạn) dành cho khách hàng doanh nghiệp. Gói tín dụng này nhằm giúp khách hàng SMEs tiếp cận với các nguồn vốn, có cơ hội tìm được các nguồn nguyên liệu mới thay thế các thị trường cung đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. 

Ngoài gói tín dụng ưu đãi, MB còn chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực vận tải, dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, các đơn vị có hoạt động xuất nhập khẩu gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19... Trên cơ sở đó, nhà băng đánh giá dòng tiền, lên phương án cơ cấu giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh, nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.

Nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp được MB triển khai trong mùa dịch.

Nhân viên MB tư vấn khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng tiếp tục triển khai gói sản phẩm "SME Care by MB" cung cấp các giải pháp phát triển doanh nghiệp, như truyền thông, kết nối, quản trị... "MB xác định chuyển dịch số là tư duy dẫn dắt chiến lược và là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ", ông Đinh Như Tuynh, Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của MB chia sẻ.

Công tác hỗ trợ được triển khai đến từng chi nhánh của MB. Ông Nguyễn Lượng, Giám đốc MB Khánh Hòa, cho biết, đơn vị này đã thành lập tổ công tác đến thăm, làm việc với khách hàng vay để nắm tình hình sản xuất kinh doanh, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để tổng hợp báo cáo hội sở, tìm giải pháp tháo gỡ. MB Khánh Hòa cũng chuẩn bị sẵn các kịch bản để khi khách hàng khó khăn thì hỗ trợ kịp thời.

Đại diện MB cho biết ngân hàng luôn nỗ lực để mang những sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Phong Vân

Nguồn: