MB hỗ trợ tài chính chống Covid-19

23/10/2024
Ngoài số tiền 10 tỷ đồng, ngân hàng có nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp cá nhân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng tại lễ phát động toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 17/3. Đại diện ngân hàng mong muốn với 10 tỷ đồng cùng các giải pháp đồng bộ của Chính phủ, Việt Nam sớm đẩy lùi Covid-19, ổn định lại tình hình kinh tế, xã hội.

Ngoài MB, 16 doanh nghiệp khác thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ủng hộ số tiền 225 tỷ đồng để chống dịch, trong đó 14 ngân hàng đóng góp 130 tỷ đồng.

Đại diện ngân hàng MB trao số tiền cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Đại diện MB (giữa) trao số tiền cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 

Bên cạnh việc đóng góp kinh phí trực tiếp, MB là ngân hàng có nhiều giải pháp sáng tạo, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm với cổ đông, cộng đồng. Từ tháng 2, ngân hàng tích cực triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Gói tín dụng có lãi suất cho vay ưu đãi đối với khoản vay ngắn, trung và dài hạn.

Ngân hàng hỗ trợ cho doanh nghiệp bằng cách giảm chi phí vốn, mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng. MB chủ động rà soát tình hình kinh doanh của các khách hàng doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực vận tải, du lịch, nhà hàng - ăn uống, đại lý du lịch, doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu là Trung Quốc, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá dòng tiền, lên phương án ổn định kinh doanh và nhanh chóng vượt qua khó khăn.

MB triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp trong thời dịch bệnh.

Nhân viên tại MB.

Để giúp khách hàng hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch Covid-19, MB đã thay đổi phiên bản mới ứng dụng ngân hàng MBbank. Ứng dụng cho phép người dùng kết nối tài khoản của các thành viên trong gia đình thông qua sản phẩm "Gia đình tôi yêu", giúp lập kế hoạch và quản lý chi tiêu hiệu quả để các gia đình có thêm nhiều tiện ích trong cuộc sống. 

MB vừa triển khai chương trình tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng đến hết ngày 30/4. Ngân hàng cũng trao tặng bảo hiểm Corona cho chủ thẻ tín dụng mới giúp chủ thẻ tín dụng, phòng tránh các rủi ro trước dịch Covid 19, ngoài quyền lợi chủ thẻ đang hưởng là bảo hiểm tai nạn trong nước và toàn cầu 24/24.

Thành Dương 

Nguồn: