Hạ tầng thanh toán với trợ lực là ví điện tử đang trở thành xu hướng mới của các "ông lớn" thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, trong đó, Covid-19 là chất xúc tác quan trọng khiến xu hướng này tiếp tục được đẩy mạnh.
Dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen của người dùng, khiến nhiều người lựa chọn thanh mua sắm trực tuyến thay vì tìm đến chợ truyền thống như trước. Theo Sách trắng thương mại điện tử 2021, TMĐT chiếm 74% lượng người mua sắm trên các kênh trực tuyến năm 2020, tăng 22 điểm % so với năm 2019.
Tại các thành phố lớn, mua sắm qua các sàn TMĐT đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, đặc biệt với những công dân trẻ thế hệ Y, thế hệ Z. Các giải pháp thanh toán bằng ví điện tử được tích hợp ngay trên ứng dụng thương mại điện tử sẽ giúp hoàn thiện trải nghiệm của người dùng trên hành trình mua sắm online. Sự kết hợp giữa ví điện tử MoMo với các sàn TMĐT hàng đầu như Sendo, Tiki, Lazada… một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn cũng như tầm nhìn của MoMo trong chiến lược chinh phục người dùng.
Bên cạnh việc không ngừng gia tăng các mặt hàng trong tình hình mới, các sàn TMĐT hiện nay cũng mở rộng hợp tác với các phương thức thanh toán không tiền mặt. Điều này không chỉ giúp các sàn TMĐT tối ưu trải nghiệm người dùng, giảm chi phí luân chuyển dòng tiền qua người mua, người bán, mà còn thúc đẩy người dân hưởng ứng thông điệp 5K của Chính phủ.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch sàn TMĐT Sendo chia sẻ: "Là một trong những sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam, Sendo mong muốn cung cấp những dịch vụ tiện ích nhất để phục vụ người dân, vừa giúp người dân thực hiện giãn cách xã hội mùa dịch. Hợp tác giữa Sendo và MoMo là một phần trong đó. Qua chương trình này, chúng tôi muốn khuyến khích thanh toán không tiền mặt như một phương thức giãn cách xã hội mùa dịch, đồng thời bằng các ưu đãi, trợ giúp một phần cho cuộc sống người dân".
Trong khi đó, đứng trên góc độ các ví điện tử, việc kết hợp với các sàn TMĐT nằm trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái, đa dạng hóa dịch vụ, mang lại tiện ích khi mua sắm cho người dùng.
Chia sẻ về việc "bắt tay" với Sendo, ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết: "Hợp tác với Sendo là một phần trong nỗ lực của MoMo nhằm mở rộng hệ sinh thái, kết nối với những siêu thị, sàn TMĐT lớn nhất cả nước. Từ đó, chúng tôi mong muốn giúp người dùng dễ dàng đặt mua tất cả các mặt hàng mà vẫn được trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, tiện lợi ngay trên Ví MoMo".
Sự hợp tác giữa MoMo và Sendo là tin vui cho thị trường tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: MoMo
Trong giai đoạn dịch bệnh diễn ngày càng phức tạp, câu chuyện của MoMo và Sendo không chỉ là sự hợp tác "Win – Win" mà còn là "tin vui" cho thị trường tiêu dùng tại Việt Nam. Từ nay khi đặt mua các mặt hàng trên Sendo thông qua ứng dụng hay web, khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, đơn giản, an toàn bằng Ví MoMo. Sự hợp tác giữa hai ông lớn đầu ngành ví điện tử và TMĐT như MoMo và Sendo sẽ giúp người Việt hoàn thiện trải nghiệm mua sắm và thanh toán trên nền tảng số, hạn chế dùng tiền mặt trong giai đoạn dịch bệnh.
Nhằm đặt dấu mốc cho sự hợp tác chiến lược này, Ví MoMo ra mắt chương trình "Chào mừng Ví MoMo trên Sendo" với những voucher hấp dẫn,giúp khách hàng có được thêm niềm vui khi trải nghiệm thanh toán Sendo bằng Ví MoMo. Cụ thể, từ nay đến ngày 18/9/2021, Ví MoMo và Sendo ra mắt chương trình "Chào mừng Ví MoMo trên Sendo". Tham gia chương trình, khách hàng sẽ nhận được 2 voucher giảm giá: 20.000đ cho hoá đơn từ 100.000đ và 30.000đ cho hoá đơn từ 400.000đ khi thanh toán hoá đơn Sendo bằng Ví MoMo.
Các voucher khuyến mãi có thể thu thập dễ dàng ngay trên trang chủ ứng dụng/web của Sendo. Khi chọn thanh toán bằng Ví MoMo, số tiền trên voucher khuyến mãi sẽ được tự động trừ vào số tiền phải trả.
Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết về chương trình "Chào mừng Ví MoMo trên Sendo tại đây: https://www.sendo.vn/su-kien/uu-dai-momo/
Nguồn: