MSB giảm 2% lãi vay cho doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh

23/04/2024
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) áp dụng mức lãi suất thấp nhất từ 6,99% một năm cho các khoản vay ngắn hạn, trung và dài hạn đến 31/12.

Hiện MSB giảm lãi suất cho vay 2% với các khách hàng mới và giảm 1% cho các khách hàng hiện hữu đáp ứng điều kiện. Chương trình dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn, trung và dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển... 

Cụ thể, lãi suất với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) lần đầu vay vốn kỳ hạn từ 3 tháng là 6,99% một năm, kỳ hạn từ 6 tháng là 7,49% một năm. Khách hàng mới là các doanh nghiệp SSE (doanh nghiệp siêu nhỏ có mức doanh thu dưới 20 tỷ đồng) mức lãi suất thấp nhất cho kỳ hạn từ 3 tháng là 7,49% một năm và kỳ hạn từ 6 tháng là 7,99% một năm. 

Với các hộ nông dân cần vay vốn để phục vụ mục đích sản xuất, chăn nuôi, MSB sẽ giảm 3,6% lãi suất, áp dụng trong 3 tháng đầu với khoản vay kỳ hạn từ 6 tháng. 

MSB còn áp dụng chương trình vay với lãi suất 0 đồng trong tháng đầu tiên khi các chủ hộ vay thế chấp kinh doanh kèm mua bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng được hưởng các ưu đãi đi kèm như số tiền vay có thể lên đến 20 tỷ đồng; phê duyệt trong 8h làm việc; thời gian vay lên đến 10 năm với thủ tục vay đơn giản. 

Nếu khách hàng doanh nghiệp và chủ kinh doanh lựa chọn gói tài khoản giao dịch tiện ích của MSB còn được miễn phí 100% khi chuyển tiền trực tuyến nội bộ và liên ngân hàng; thanh toán lương và thanh toán lô trực tuyến; giao dịch nộp thuế điện tử nội địa và hải quan 24/7...

Khách hàng giao dịch tại quầy MSB.

Khách hàng giao dịch tại quầy MSB.

Theo đại diện ngân hàng, chương trình lãi suất ưu đãi nằm trong gói tín dụng 2.000 tỷ đồng được MSB áp dụng đến 31/12. MSB kỳ vọng chương trình ưu đãi lãi suất sẽ hỗ trợ các công ty, hộ sản xuất, kinh doanh về đích bội thu trong những tháng cuối năm.

Trước đó, MSB đã ra mắt gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Khi tham gia, các doanh nghiệp sẽ được ngân hàng cấp tín dụng với hạn mức lên tới 10 tỷ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt chỉ trong 3 ngày. Cùng với đó, tỷ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản. Theo MSB, điểm nổi bật trong gói vay này là khi cần vốn doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng, ngân hàng sẽ giải ngân ngay trong ngày.

Minh Chi

Nguồn: