Năm tiện ích phổ biến trên ứng dụng ngân hàng

28/04/2024
Ngoài chuyển tiền, ứng dụng ngân hàng cho phép chi trả hóa đơn, đặt vé, thanh toán bằng QR pay và bảo mật cao.

Theo Ngân hàng Nhà nước, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thanh toán điện tử cao nhất thế giới, khoảng 35% một năm. Tính riêng số lượng và giá trị giao dịch tài chính qua kênh điện thoại di động trong nửa đầu năm tăng 97,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Các giao dịch thẻ dần phải nhường bước cho chuyển tiền trực tuyến mobile banking, internet banking và các hình thức thanh toán mới qua di động. Trong 2 năm trở lại đây, ngân hàng Việt Nam hầu hết đều triển khai thành công dịch vụ này. Riêng quý 2/2019, thống kế của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tốc độ tăng trưởng thanh toán dịch vụ qua mobile banking đạt trên 160%.

Công nghệ gia tăng tiện ích trên ứng dụng ngân hàng 

Giao diện dễ sử dụng, nhiều tiện ích trên các ứng dụng các ngân hàng.

Trên thị trường nhiều nhà băng đầu tư công nghệ, bổ sung thêm nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thanh toán hóa đơn

Với chị Ngọc Lan (28 tuổi), nhân viên kế toán tại Hà Nội, việc chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng đã quen thuộc. "Hàng tháng các chi phí sinh hoạt của gia đình được tự động thanh toán qua ứng dụng ngân hàng. Đến kỳ cước tôi chỉ cần vào xác nhận thanh toán", chị Ngọc Lan nói.

Khi có nhu cầu nạp tiền điện thoại cho di động trả trước và trả sau, chị Lan cũng có thể thao tác ngay trên ứng dụng.

Đặt vé máy bay

Hiện nay, nhiều người sử dụng tính năng đặt vé máy bay qua ứng dụng ngân hàng như một thói quen mỗi khi đi du lịch hay công tác. Chỉ cần lên kế hoạch, mở ứng điện thoại là khách hàng có thể đặt vé và lên đường.

Theo anh Huỳnh Nam (35 tuổi) ở Hà Nội, không phải mất nhiều thời gian đặt vé qua các website bán vé máy bay vì bản thân đã bị thuyết phục bởi tính năng đặt vé máy bay trên ứng dụng ngân hàng. Anh Nam thường xuyên sử dụng dịch vụ vì các thao tác dễ dàng tương tự việc chuyển khoản.

Công nghệ gia tăng tiện ích trên ứng dụng ngân hàng  - 1

Khách hàng dễ dàng so sánh giá vé máy bay của nhiều hãng ngay trên ứng dụng ngân hàng.

"Như trên Agribank E-Mobile Banking, tôi có thể check-in trực tuyến, tiết kiệm được hàng giờ đồng hồ. Trong mỗi lần đi du lịch, tôi còn có thể đặt phòng khách sạn ngay trên ứng dụng", anh Nam nói. 

Thanh toán QR Pay

Thanh toán QR Pay trên ứng dụng ngân hàng là một hình thức thanh toán đơn giản và hiện đại. Người dùng có thể mua hàng trên website, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích,... mà không cần dùng tiền mặt hay các thẻ ngân hàng.

Khách hàng chỉ cần dùng camera điện thoại để quét mã VNPAY-QR tạị các điểm chấp nhận thanh toán, nhập số tiền và xác minh giao dịch. Chỉ mất vài giây là thanh toán thành công. Ngoài ưu điểm nhanh gọn, an toàn, thanh toán bằng QR Pay khách hàng còn có cơ hội nhận ưu đãi giảm giá.

Chuyển tiền

Một số ứng dụng ngân hàng như BIDV SmartBanking, Agribank E-Mobile Banking, VCBPay... đã phát triển tính năng độc đáo là gửi tiền mừng ngay trên ứng dụng.

Tính năng này kích thích người dùng tăng cường các giao dịch không tiền mặt, hình thành một thói quen thanh toán mới, phù hợp với lối sống văn minh, hiện đại ngày nay.

Bảo mật cao

So với các nền tảng thanh toán di động khác, đại diện VNPAY đánh giá các ứng dụng ngân hàng có khả năng bảo mật tốt và khiến người dùng cảm thấy tin tưởng hơn. Ngoài phương pháp bảo mật truyền thống bằng mật khẩu, những dạng bảo mật mang tính cá nhân qua sinh trắc vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, mã OTP - bảo mật kép giúp thông tin người dùng gần như an toàn tuyệt đối.

"Ứng dụng ngân hàng với hệ sinh thái đa dạng tiện ích hứa hẹn sẽ là nơi kiểm soát tài chính thông minh và kênh thanh toán tiện lợi, an toàn cho người tiêu dùng", đại diện VNPAY nhận định. 

Thành Dương 

Nguồn: