NCB trao tặng tivi cho gia đình nghèo tỉnh Gia Lai

08/05/2024
Quỹ hành trình xanh của NCB có một số hỗ trợ giúp các hộ nghèo tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cải thiện cuộc sống.

Hưởng ứng chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam" tỉnh Gia Lai phát động, Quỹ "Hành trình xanh" của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã đến thăm các hộ gia đình tại khu tái định cư làng Hà Đừng, xã Đakrong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai. Tại đây, 62 chiếc tivi cùng các phần quà Tết đã được cán bộ nhân viên trao cho các gia đình nghèo.

NCB

Đại diện Quỹ hành trình xanh trao tặng tivi cho các hộ nghèo tỉnh Gia Lai.

Bên cạnh việc trao TV, các thành viên đoàn công tác động viên, giúp đỡ những hộ nghèo nâng cao khả năng tiếp nhận thông tin, kiến thức trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Qua đó, người dân nghèo có cơ hội học tập có hướng vươn lên trong cuộc sống và thoát nghèo bền vững.

Theo đại diện Quỹ, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của Quỹ hành trình xanh cùng các cán bộ nhân viên NCB và Tập đoàn Gami chung tay giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng, huy động nguồn lực thực hiện chương trình mục tiêu về công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Quỹ "Hành trình xanh" hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các thành viên sáng lập, sự quyên góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, trong đó đến từ cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc Dân và Tập đoàn Gami.

Thời gian qua Quỹ dành hơn 33 tỷ đồng cho nhiều chương trình như đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em với cam kết 5 tỷ đồng trong 5 năm; hỗ trợ kinh phí xây dựng 100 ngôi nhà trong chương trình "Nhà chống lũ" với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng, tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng Trường mầm non tại huyện Thạch An - Cao Bằng.

Quỹ cũng trao tặng hàng nghìn suất quà Tết với trị giá 1,5 tỷ đồng/năm cho đồng bào nghèo tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, tài trợ chương trình phẫu thuật khuyết tật nụ cười trẻ thơ...

Quang Thái

Nguồn: