Ngân hàng mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng khuyến mãi hút khách sau Tết

02/05/2024
Sau Tết là thời điểm có nhiều khuyến mãi và ưu đãi của ngân hàng nhất trong năm. Không ít khách hàng đã tận dụng cơ hội này để "săn" lì xì, bốc thăm trúng thưởng. Các ngân hàng nắm bắt tâm lý ấy nên cũng rất mạnh tay tung ra các chương trình lớn, tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng, giải thưởng hấp dẫn, từ ô tô, xe máy cho đến lì xì tiền mặt.

Sau đợt chi tiêu cao điểm trước và trong Tết Nguyên Đán, số tiền mặt nhàn rỗi sau Tết của các gia đình Việt là khá lớn,… bao gồm tiền kiều hối, tiền lương, tiền thưởng cuối năm,….

Chị Hương (Hà Nội) cho biết, trước Tết Âm lịch, chị rút ra số tiền khá lớn để phục vụ chi tiêu cho gia đình, song không dùng hết số tiền này, chỉ tiêu đến khoảng 60-70%. Bởi vậy, sau Tết Nguyên đán, với lượng tiền mặt nhàn rỗi là còn nhiều, chị quyết định chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm. Đó cũng là thói quen được chị duy trì hàng năm.

Nắm bắt tâm lý của những khách hàng như chị Hương, các ngân hàng đã thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trong đó phổ biến nhất là tặng tiền lì xì cho khách hàng, mệnh giá thường dao động từ 50.000 đồng – 200.000 đồng, tùy thuộc vào cách thức nhận tiền, có thể là bốc thăm, có thể dựa theo số tiền giao dịch,… Một số ngân hàng còn tặng quà là đồ gia dụng trong gia đình, voucher dịch vụ,…

Tuy nhiên, hầu hết các chương trình ưu đãi sau tết chủ yếu dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng các dịch vụ khác của khách hàng cũng rất cao, từ chuyển tiền, đổi ngoại tệ, gửi kiều hối, đến vay vốn phục vụ chi tiêu, kinh doanh,….

Song số ngân hàng có chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn đáp ứng được tất tần tật những nhu cầu trên của khách hàng lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang triển khai chương trình khuyến mại tổng thể sản phẩm dịch vụ "Tết xanh" với tổng giá trị quà tặng trên 42 tỷ đồng. Chương trình này của BIDV áp dụng cho không chỉ khách hàng gửi tiền mà còn cho khách hàng vay vốn, bán ngoại tệ, đăng ký dịch vụ Mobile Banking,…

Cụ thể, từ nay đến 31/3/2020, khách hàng mới sẽ nhận ngay ưu đãi tiền mặt vào tài khoản với số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 10 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng hơn 6,6 tỷ đồng.  

Không chỉ khách hàng gửi tiền mà khách hàng vay vốn tại BIDV cũng nhận được hàng loạt ưu đãi. Khi vay mua nhà, sản xuất kinh doanh, mua ô tô,… tại BIDV từ nay đến 30/04/2020, khách hàng sẽ được nhận ngay đến 500.000 đồng bằng thẻ quà tặng VinID hoặc tiền mặt.

Đáng chú ý, chương trình áp dụng đồng thời với các gói ưu đãi lãi suất như: "Gói vay trung dài hạn "Đồng hành, vươn xa", lãi suất từ 7,5%//năm, quy mô tới 10.000 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ vay mua xe ô tô Vinfast lãi suất cố định 9,3%/năm trong 24 tháng đầu, quy mô 1.000 tỷ đồng. Khách hàng mua mới/ tái tục bảo hiểm người vay vốn từ nay đến 1/5/2020 sẽ được nhận ngay quà tặng là thẻ điện thoại trị giá đến 500.000 đồng.

Đồng thời, khách hàng vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn trong thời kỳ này cũng được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm.

Với mỗi giao dịch tối thiểu 10.000 đồng trên BIDV SmartBanking, khách hàng có cơ hội trúng 3 giải trị giá 100 triệu đồng/giải, 100 giải trị giá 5 triệu đồng/giải, 70.000 giải trị giá 10.000 đồng/giải.

Khách hàng sẽ được cộng 10.000 điểm tích lũy khi đăng ký BIDV SmartBanking từ 1/1/2020 (áp dụng cho 40.000 khách hàng đầu tiên). Ngân hàng sẽ miễn phí thường niên cho tất cả dịch vụ như: BIDV SmartBanking, BIDV Online. BIDV cũng miễn phí duy trì dịch vụ, tặng đến 0,2%/năm lãi suất khi gửi tiền Online.

Nguồn: