Ngân hàng thỏa cơn 'khát' vốn của SME dịp cuối năm

29/03/2024
ABBank đưa ra gói tín dụng hạn mức lớn, ưu đãi lãi suất đáp ứng nhu cầu vốn tăng cao của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) những tháng cuối năm.

Do đẩy mạnh hoạt động sản xuất hàng hóa Tết và thanh toán các hợp đồng đến hạn nên thời điểm cuối năm hầu hết các doanh nghiệp đều cần vốn. Sử dụng vốn vay từ ngân hàng vẫn là giải pháp nhiều SMEs lựa chọn để giải quyết bài toán về "khát" vốn, bởi ít rủi ro, nguồn cung dồi dào.

Hỗ trợ tín dụng cho SMEs là một trong 5 lĩnh vực được ưu tiên đầu tư tín dụng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Tuy có nhu cầu vay vốn cao, nhóm khách hàng này vẫn còn nhiều vướng mắc khi tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng. Hiểu được điều này, hiện một số nhà băng tung ra các chương trình tín dụng dành cho nhóm SMEs, với nhiều ưu đãi về tiếp cận vốn và lãi suất. Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) hiện có chương trình ưu đãi "Song hành bứt phá" với hạn mức 2.500 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

polyad

Vay vốn ngân hàng là giải pháp tin cậy của SMEs.

Chương trình ưu đãi lãi suất được ABBank triển khai từ nay đến hết ngày 31/12, áp dụng đối với khách hàng là SMEs có doanh thu năm gần nhất tối đa là 200 tỷ đồng, đang có nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn cho các hoạt động kinh doanh, vào dịp cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Khách hàng SMEs được ABBank cấp hạn mức tín dụng và đáp ứng các điều kiện chương trình sẽ nhận được một trong hai gói cho vay ưu đãi với lãi suất cố định trong 3 tháng đầu từ 7,8% mỗi năm hoặc 6 tháng đầu từ 8,3% mỗi năm. Gói vay áp dụng với thời gian vay tối đa 12 tháng.

Quyền Tổng giám đốc ABBank, ông Phạm Duy Hiếu cho biết: "Thông qua chương trình ưu đãi, ABBank mong muốn hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn với những điều kiện cho vay đi kèm linh hoạt cho các khách hàng SMEs, đặc biệt là trong giai đoạn cuối năm 2019. Chương trình còn là cơ hội để khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện lợi, những giải pháp tài chính tối ưu, phù hợp với đặc thù hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp".

Cũng theo đại diện ABBank, để gia tăng cơ hội vay vốn từ các gói ưu đãi, các doanh nghiệp cũng cần chủ động tiếp cận với ngân hàng để có các thông tin cụ thể về cơ hội vay, như góp vốn, đầu tư của doanh nghiệp, tài sản thế chấp, sử dụng các dịch vụ ngân hàng cung cấp...

"Khi hai bên có sự kết nối tốt, ngân hàng hiểu được năng lực quản trị, năng lực tài chính của doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp vốn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trong mùa cao điểm cuối năm này", đại diện ABBank chia sẻ.

Phong Vân

Nguồn: