Gói hỗ trợ áp dụng cho tất cả các khoản vay trung dài hạn bằng tiền VNĐ (trừ trái phiếu) có lãi suất hiện hữu từ 9,5%. Theo ước tính ban đầu, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỷ đồng dư nợ ngay lập tức được hưởng hỗ trợ này trong nỗ lực của VIB nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Gói mở rộng hỗ trợ lãi suất mà VIB vừa thông báo chiều nay là gói hỗ trợ tiên phong trong ngành ngân hàng được áp dụng ngay lập tức cho các khoản vay hiện hữu, bên cạnh các gói dành cho các khoản vay mới. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hỗ trợ thiết thực và đặc biệt ý nghĩa dành cho các khách hàng doanh nghiệp đang và sẽ gặp khó khăn trong việc trả nợ gốc, lãi cho các khoản vay hiện tại của mình.
Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Tế VIB, cho biết "Chúng tôi áp dụng giảm lãi đến 2,0% trong 6 tháng cho mọi khách hàng doanh nghiệp hiện hữu, ở tất cả các phân khúc, ở tất cả ngành nghề, cho mọi khoản vay trung dài hạn bằng tiền đồng (không kể trái phiếu) với lãi suất hiện hữu từ 9,5%. Hỗ trợ này lập tức có hiệu lực từ ngày mai, 1/4/2020. Ngân hàng sẽ thông báo chính sách này đến khách hàng, tự động giảm lãi mà không cần doanh nghiệp phải viết đơn xin hỗ trợ hay có bất kỳ một chứng minh về sự khó khăn nào khác. Sau gói hỗ trợ thiết thực này, chúng tôi sẽ nghiên cứu các gói hỗ trợ khác tùy theo diễn biến của dịch bệnh, nhằm đảm bảo chủ động đồng hành với toàn xã hội trước mọi khó khăn kinh tế có thể xảy ra".
Trước đó, VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng Covid-19, áp dụng cho các khoản vay vốn ngắn hạn và vay vốn lưu động mới, mức giảm lãi suất từ 0,5%-1,0%/năm, với hơn 2.600 tỷ đồng dư nợ được áp dụng từ ngày 23/1/2020. Như vậy, cho tới nay, cùng với sự hỗ trợ quyết liệt của toàn ngành ngân hàng, VIB là ngân hàng tiên phong đưa ra gói hỗ trợ cho cả khoản vay hiện hữu và khoản vay mới, với mức lãi suất hỗ trợ lên đến 2,0%.
Bên cạnh đó, hưởng ứng lời vận động của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, VIB đã đồng hành cùng các ngân hàng ủng hộ 10 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19 nhằm giảm thiểu tác động do dịch Covid-19 gây ra. Đồng thời, nhà băng này cũng đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không tiền mặt với các tính năng hoàn tiền đến 6% cho các giao dịch trực tuyến qua thẻ VIB, và các ưu đãi khi khách hàng giao dịch qua các kênh trực tuyến Internet Banking, ứng dụng ngân hàng di động MyVIB như: miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch có giá trị đến 500.000 đồng; miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho mọi khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire; và tặng lãi suất 0,1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến so với lãi suất gửi tại quầy ở hầu hết các kỳ hạn. Các ưu đãi này nhằm mục đích mang nhiều phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn trong mùa dịch đến với tất cả các khách hàng.
Từ đầu năm khi có dấu hiệu dịch tại Việt Nam, VIB cũng đã nhanh chóng triển khai chương trình phát miễn phí khẩu trang kháng khuẩn và nước rửa tay sát khuẩn cho mọi khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh VIB trên toàn quốc.
Ông Hàn Ngọc Vũ cho biết thêm, ngay từ khi dịch bắt đầu diễn ra, ngân hàng đã chủ động theo sát các diễn biến của dịch, hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo và định hướng của Chính Phủ và Ngân hàng Nhà Nước, đồng thời chủ động đưa ra các gói hỗ trợ dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. "Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước, VIB cùng các ngân hàng đã có những hành động hết sức quyết liệt, hiệu quả và kịp thời để có những chính sách hỗ trợ thiết thực nhất. Các chính sách hỗ trợ của chúng tôi chưa dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để đồng hành cùng xã hội", ông Vũ nhấn mạnh.
Nguồn: