Dòng sản phẩm giàu tiềm năng phát triển
Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự khởi sắc của mô hình nhà phố thương mại – shophouse. Báo cáo được công bố mới đây của Công ty Cổ phần DKRA (DKRA Việt Nam) - đơn vị chuyên phân phối các dự án BĐS - cũng cho thấy shophouse đang đón dòng vốn lớn từ condotel, biệt thự biển chuyển sang. DKRA Việt Nam nhận định, với đặc thù nguồn cung không lớn như các dòng sản phẩm khác, cuối năm 2019 và sang năm 2020 shophouse sẽ tiếp tục hút dòng tiền trên thị trường, đặc biệt là tại các dự án tại các địa điểm du lịch.
Giới chuyên gia cho rằng việc chuyển dần từ thị trường căn hộ sang phân khúc nhà phố thương mại là vì yếu tố sinh lời cao và dài hạn của dòng sản phẩm này.
Đây cũng là điều phù hợp với diễn biến chung của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Loại hình shophouse thường phát triển cùng với kinh tế, được ưa chuộng khi giá bán và giá thuê ngày càng trở nên đắt đỏ tại các điểm du lịch. Tại châu Á, một số khu vực khá nổi tiếng gồm dãy phố mua sắm Geylang của Singapore, các khu shophouse ở Penang, Malacca (Malaysia).
Tại diễn đàn xúc tiến đầu tư mới đây, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định, bất động sản du lịch vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hứa hẹn mang tới hiệu suất cao. Tuy nhiên, tính chất, loại hình và địa bàn sẽ thay đổi để phù hợp với xu hướng nhu cầu của khách du lịch thế hệ mới, với nhiều chọn lựa tiếp cận điểm đến và quan tâm nhiều hơn tới chất lượng dịch vụ.
"Dịch vụ du lịch" đáp ứng nhu cầu khách như đề cập của vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chính là khoảng trống lớn tại các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Đây là lý do mô hình shophouse theo hướng đa năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở các đô thị du lịch trở thành kênh đầu tư được ưa chuộng thời gian gần đây.
Thị trường nào thuận lợi để phát triển shophouse?
Nhờ những chuyển biến tích cực từ hạ tầng và chính sách phát triển du lịch, bất động sản du lịch tại TP Huế đang là "điểm nóng" của thị trường BĐS toàn quốc. Nhất là với những quần thể du lịch, nghỉ dưỡng đồng bộ được định vị trở thành tâm điểm du lịch của TP Huế thì mô hình shophouse sẽ càng có sức hấp dẫn. Những nhà phố thương mại tại đây vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia chủ, vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh, sinh lời.
Những khu shophouse tại các tổ hợp du lịch chuyên nghiệp có thể mang lại mức lợi nhuận trung bình tới 15-18%/năm cho chủ sở hữu.
Ảnh phối cảnh dự án Apec Imperia Boulevard
Được biết, đầu năm 2020, Apec Land Huế- chủ đầu tư dự án Apec Royal Park với tổng diện tích 34,7 ha sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm shophouse và shophouse boutique với thiết kế linh hoạt 2 mặt tiền. Dự án gồm hơn hơn 200 căn được đặt tên là Apec Imperia Boulevard theo concept đẳng cấp và sang trọng.
Nằm kề đại lộ Võ Nguyên Giáp rộng 100m – con đường lớn nhất tại TP Huế hiện nay, khu đô thị Apec Royal Park do chủ đầu tư Apec Group phát triển đang là tâm điểm đầu tư tại Huế. Toàn khu là nơi hứa hẹn trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí về đêm tại TP Huế. Các dịch vụ được quy hoạch hệ thống từ khu nghỉ dưởng từ 3 sao tới 5 sao, khu trung tâm thương mại, ẩm thực, spa, Jjim Jil Bang, bar, vườn Nhật, công viên giải trí…. Shophouse ở các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí quy mô, được đầu tư bài bản luôn có sức hút.
Ông Hồ Xuân Vinh – Tổng giám đốc Apec Land Huế chia sẻ: ‘Thị trường bất động sản du lịch Huế nhất là loại hình shophouse có rất nhiều tiềm năng để phát triển, hiện tại tại TP có rất ít các dự án shophouse, đặc biệt một dự án bất động sản du lịch được quy hoạch bài bản lại càng chưa có nên các sản phẩm shophouse tại Apec Imperia Boulervard sẽ là những cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn. Chúng tôi chỉ cung cấp ra thị trường số lượng hạn chế tạo ra sự đẳng cấp và sự độc quyền cho những người sở hữu"
Ngoài việc nắm giữ vị trí và thiết kế tối ưu cho kinh doanh thì tiềm năng tăng giá của sản phẩm tại dự án Apec Imperia Boulevard là rất lớn bởi tính khan hiếm trên thị trường và sự phát triển của du lịch.
Nguồn: