OCB hoàn thành 108% kế hoạch lũy kế 6 tháng đầu năm

23/11/2024
Với kết quả hiện tại, ngân hàng đặt kỳ vọng kết quả doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng cao vào hai quý cuối năm.

Lũy kế tại ngày 30/6, tổng thu thuần hoạt động kinh doanh của OCB 2.742 tỷ đồng, tăng 106% so với cùng kỳ. Trong đó, thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 77% và từ hoạt động kinh doanh ngoại hối tăng gần 50% so với cùng kỳ. Tỷ lệ thu ngoài lãi trên tổng doanh thu thuần của OCB đạt tới 31%, cao hơn mức trung bình ngành là 29%. 

Tổng tài sản 108.114 tỷ đồng, cao hơn 8,1% so với năm 2018. Hoạt động tín dụng tăng trưởng tốt, dư nợ cho vay hơn 67.500 tỷ đồng, tăng 20% và tổng huy động thị trường một đạt hơn 79.000 tỷ đồng, vượt 12% so với cuối 2018. Nợ xấu cuối tháng 6 của OCB trong tầm kiểm soát và dưới 3%.

Cũng theo báo cáo tài chính của OCB quý II/2019, ngân hàng có kết quả lợi nhuận trước thuế giảm 14% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trên kế hoạch 6 tháng đầu năm 2019, OCB đã hoàn thành tới 108% với lãi 1.119 tỷ đồng, ghi tên trong câu lạc bộ các ngân hàng lãi nghìn tỷ sau nửa chặng đường kinh doanh của năm.

Theo đại diện ngân hàng, một số yếu tố khiến kế hoạch lợi nhuận lũy kế của OCB thấp hơn cùng kỳ năm ngoái, là do sự chủ động của ngân hàng cho sự chuẩn bị dài hơi về phát triển quy mô hoạt động với việc đầu tư vào mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch, số lượng nhân viên giao dịch để tiếp cận và phục vụ nhiều khách hàng hơn.

Cuối 2018 và đầu 2019, OCB mở mới gần 20 chi nhánh và phòng giao dịch mới, gia tăng đáng kể mạng lưới tiếp cận và phục vụ khách hàng trên thị trường. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tiếp tục mở rộng hệ thống giao dịch tự động ATM và hoàn thiện chỉnh trang mô hình giao dịch mới. Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của OCB cũng đã gia tăng cả số lượng lẫn lượt sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây cũng là cơ sở để OCB khai thác, ghi nhận thêm nguồn thu lãi, thu ngoài lãi, phí dịch vụ trong giai đoạn tới.

Ngân hàng liên tiếp ra mắt các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ngân hàng liên tiếp ra mắt các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

OCB là một trong những tổ chức đầu tư mạnh vào công nghệ và hệ thống thông tin, nổi bật là mô hình ngân hàng số OCB Omni và các ứng dụng tự động hóa, hiện đại hóa hoạt động tác nghiệp và quản lý rủi ro.

"Việc được chứng nhận là một trong những ngân hàng đầu tiên đạt chuẩn Basel II là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và triển khai nhất quán các chiến lược kinh doanh hiện đại kết hợp quản trị rủi ro chặt chẽ của OCB", đại diện nhà băng cho biết.

Với những lợi thế hiện tại, ngân hàng kỳ vọng sẽ tạo đột phá cho doanh thu và lợi nhuận vào hai quý còn lại. Hoạt động ổn định, thanh khoản tốt, đảm bảo tỷ lệ vốn an toàn và trên mức cao so với trung bình ngành, Moody's đã có đánh giá nâng bậc xếp hạng CRA và CRR của OCB lên Ba3.

Bên cạnh đó, theo báo cáo tài chính 2018, OCB đã tất toán trái phiếu VAMC vào tháng 10. Theo đó, hiệu quả hoạt động và chất lượng tài sản cũng được xem là ưu điểm để OCB duy trì các chỉ số ROE và ROA cao. "Những thành quả trên là nền tảng vững chắc giúp ngân hàng tự tin thu đươc kết quả trong 6 tháng còn lại và hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận của năm", đại diện ngân hàng khẳng định,

Bảo An

Nguồn: