Năm 2021, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các Doanh nghiệp tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Thế nhưng, với OCB, năm vừa qua lại là một năm "lội ngược dòng" đầy ấn tượng khi số lượng khách hàng thuộc phân khúc bán lẻ tăng trưởng 36%. Tín dụng cá nhân cũng tăng trưởng vượt trội 23% và thẻ ghi nợ quốc tế phát hành tăng 180% so với năm 2020. Đặc biệt, năm vừa qua, OCB đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong số hóa. Chỉ tính riêng ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI đã được ngân hàng liên tục cải tiến với nhiều tính năng, dịch vụ mới, với trọng tâm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hầu hết quy trình, văn bản nội bộ đều được thực hiện, phê duyệt online đến gần 80% từ đó tối ưu được năng suất lao động, tiết giảm chi phí hoạt động.
Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng từ BTC
Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021, ngày 25/3, OCB đã được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021". Giải thưởng danh giá nói trên một lần nữa khẳng định thành công của OCB trong việc không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng cá nhân thông qua việc cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chuyển đổi số mạnh mẽ.
Ông Nguyễn Văn Hương trình bày tham luận với chủ đề "Phát triển ngân hàng mở - đa dạng hóa dịch vụ" tại phiên Chuyên đề 1
Tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Hương – Giám đốc Khối Bán lẻ OCB có phần tham luận về chủ đề "Phát triển ngân hàng mở, đa dạng hóa dịch vụ nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng trong giai đoạn chuyển đổi số" và tham gia phiên thảo luận về Sản phẩm, dịch vụ KHCN góp phần thúc đẩy hệ sinh thái tài chính số.
Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi, đem đến nhiều thông tin hữu ích từ Lãnh đạo các Ngân hàng, đơn vị công nghệ lớn tại Việt Nam.
Chương trình do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Để được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2021", các ngân hàng đã phải trải qua rất nhiều vòng xét chọn khắt khe, minh bạch với các tiêu chí gồm: Tổng tài sản, tổng số tiền gửi và tổng số tiền cho vay; Số lượng nhân viên, số lượng chi nhánh, phòng giao dịch; Tổng số lượng tài khoản, số lượng thẻ, ATM, POS; Dịch vụ Internet banking, mobile banking, website; Kết quả hoạt động kinh doanh qua các năm… Đây là năm thứ 10 liên tiếp, giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu được IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức giải thưởng uy tín này.
Nguồn: