Sacombank lãi 2.491 tỷ trong 9 tháng đầu năm 2019

02/05/2024
Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận 2.491 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2019, tăng 89,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng tài sản đạt 450.200 tỷ đồng, tăng 10,9% so với đầu năm. Huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư ghi nhận 408.882 tỷ đồng, tăng 14,4%. Cho vay 290.934 tỷ đồng, tăng 13,1%. Dự kiến trong tháng 10/2019, ngân hàng tiếp tục khai trương hoạt động chi nhánh Nam Định, Thái Bình để nâng số lượng điểm giao dịch lên 570 điểm tại 50 tỉnh thành, cùng hai thị trường Lào và Campuchia.

Các nguồn thu nhập của Sacombank tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tổng thu nhập thuần đạt 10.861 tỷ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 7.405 tỷ đồng, tăng 34,1%. Các hoạt động kinh doanh khác cũng có sức tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể thu dịch vụ đạt 2.131 tỷ đồng, tăng 21,1%, chiếm tỷ trọng cao là thu dịch vụ bảo hiểm, ngoại hối...

Sacombank tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tích cực, kiểm soát tốt rủi ro trong 9 tháng năm 2019.

Sacombank tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tích cực, kiểm soát tốt rủi ro trong 9 tháng năm 2019.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu an toàn hoạt động tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục giảm từ 2,11% xuống còn 1,96% nhờ tái cơ cấu danh mục cho vay, kiểm soát chặt chẽ và hạn chế cấp tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro tín dụng. 

Cũng trong quý III, Sacombank vào Top 3 doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2019 do Vietstock phối hợp với báo Tài chính và Cuộc sống điện tử thực hiện. Đồng thời tổ chức thẻ quốc tế Nhật Bản JCB vinh danh nhà băng ở vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam cho 5 hạng mục trong hoạt động thẻ. Trong đó gồm ngân hàng dẫn đầu Việt Nam về doanh số chi tiêu thẻ, số lượng thẻ tín dụng phát hành mới, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành, sản phẩm thẻ mới và tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ.

Sacombank sở hữu lợi thế am hiểu thị trường, quy mô mạng lưới rộng lớn, nền tảng công nghệ hiện đại cùng hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng và tác phong phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Ngân hàng đang hướng đến mục tiêu tối ưu hóa lợi ích và mang đến nhiều trải nghiệm ưu việt cho hàng triệu khách hàng theo phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh. 

Minh Anh

Nguồn: