Săn lì xì ngân hàng trong ngày đầu khai xuân

15/05/2024
Dù lo ngại dịch viêm phổi do virus nCoV, nhiều người vẫn tranh thủ đến các ngân hàng giao dịch để nhận lì xì lấy may.

Chị Thanh Nhàn, nhân viên truyền thông của một công ty tại quận 10 cho biết, như thành thói quen, năm nào vào ngày đầu tiên đi làm lại chị cũng tranh thủ chạy ra ngân hàng gửi tiết kiệm. "Vừa mong cả năm sung túc, vừa nhận lì xì của ngân hàng cầu may", chị nói.

Sáng nay, lo ngại virus nCoV nhưng chị vẫn đeo khẩu trang đến chi nhánh một ngân hàng có trụ sở trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình gửi 10 triệu đồng. "Gửi tiền xong và tôi được nhân viên ngân hàng tặng phong bao lì xì 100.000 đồng", chị khoe và xem đây như lộc đầu năm. 

rất đông khách hàng đến giao dịch tại một chi nhánh của MSB sáng mùng 6 Tết. Ảnh: PV.

Khách hàng đến giao dịch tại một chi nhánh của MSB sáng mùng 6 Tết. Ảnh: PV.

Nắm bắt tâm lý đầu năm mới gửi ngân hàng sẽ may mắn cả năm, các ngân hàng cũng "đua" nhau đưa ra nhiều chương trình thu hút khách, trong đó lì xì trực tiếp bằng tiền mặt là phổ biến nhất.

Như tại Techcombank, khi khách đến giao dịch nộp tiền, gửi tiền... đều được ngân hàng lì xì bằng tiền mặt với mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng. 

Hay như Ngân hàng Bản Việt, khách đến giao dịch tại tất cả chi nhánh đều được nhận lì xì tiền mặt hoặc vàng 24K trong ngày 30 và 31/1 (tức mùng 6 và mùng 7 Tết). 

Còn tại Vietcombank, trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 Tết (30 và 31/1), mỗi khách hàng cũng được lì xì 50.000 đồng khi trực tiếp đến quầy gửi tiết kiệm, giải ngân khoản vay mới, trả nợ vay hoặc trả lãi vay; đăng ký phát hành thẻ mới, gia hạn thẻ...

Ngoài ra, một số ngân hàng không có chủ trương chung từ hội sở đưa xuống nhưng các lãnh đạo tại chi nhánh, phòng giao dịch cũng tự trích "tiền túi" để lì xì cho khách mở sổ tiết kiệm.

Anh Hoàng Long - Trưởng phòng MSB Thủ Đức cho biết, để thay lời chúc năm mới nhiều tài lộc đến khách hàng, sáng nay anh đã tự tay bỏ tiền vào phong bao lì xì tặng cho 10 người đầu tiên đến giao dịch nộp tiền và gửi tiết kiệm. 

Anh này cho biết, trong ngày đầu tiên mở cửa làm việc trở lại này, dù đang lo ngại dịch viêm phổi Vũ Hán,vẫn có khá đông khách hàng đến giao dịch. Thậm chí còn đông hơn mọi năm và chủ yếu là người gửi tiền.

Khoe 2 phong bao lì xì với tổng giá trị 200.000 đồng, chị Nhung - một khách hàng đang giao dịch tại MSB cho biết, sáng giờ đây là ngân hàng thứ hai chị đến. Theo chị Nhung, được lì xì 50.000, 100.000 đồng, dù không quá nhiều nhưng vẫn thích vì chủ yếu để lấy lộc.

Một nữ giao dịch viên của Vietcombank cho biết thêm, lượng khách đến giao dịch buổi sáng khá đông, trong đó lúc tầm 10h là đông nhất. "Nhiều khách trước khi giao dịch còn hỏi có lì xì không. Khách hôm nay chủ yếu là gửi tiết kiệm hoặc nộp tiền vào tài khoản", chị nói.

Các ngân hàng cho biết, ngoài việc lì xì thì quy mô của các chương trình khuyến mãi dịp Tết cho khách hàng cũng lên tới vài tỷ đồng. Bên cạnh việc thu hút khách đến giao dịch dịp đầu Xuân, việc lì xì cho khách còn mang ý nghĩa cầu cho mọi sự may mắn, thành công đến với cả ngân hàng lẫn khách.

"Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ mang lại cho khách hàng thật nhiều niềm vui và may mắn trong những ngày đầu xuân và góp phần khởi động một năm mới với nhiều thuận lợi, thành công", đại diện Ngân hàng Bản Việt nói.

Lệ Chi

Nguồn: