‘Chạy’ đón trạng thái bình thường mới
VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 - giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm nay, đánh dấu sự trở lại của cuộc sống "bình thường mới".
Tại giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, với đơn vị tài trợ chính VPBank - đối tác thân tín của AIA Việt Nam, Chị Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bộ Phận Quản lý kênh đối tác ngân hàng, chia sẻ: "Trọng tâm thường xuyên giữa các cuộc gặp trao đổi của hai bên đối tác là những chiến lược gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh, sáng kiến nhằm thúc đẩy những trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Giải chạy lần này là cơ hội mới mẻ để AIA Việt Nam và VPBank thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, là một góc tiếp cận mới mà đội ngũ AIA Việt Nam rất vui được đồng hành cùng VPBank, hướng tới mục tiêu chung của hai bên là lan tỏa tinh thần sống khỏe và những lợi ích mang lại bên cạnh các giải pháp tài chính dài hạn tới khách hàng."
‘Không phụ thuộc vào con người, công nghệ dẫn dắt mọi hoạt động’
Hợp tác chiến lược giữa AIA Việt Nam và VPBank đã bước sang năm thứ 3. Với tôn chỉ ‘khách hàng là ưu tiên hàng đầu’, bancassurance (kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) ngày càng giữ vai trò quan trọng trong cơ cấu doanh thu của hai bên.
Chị Nguyễn Thanh Hà cho biết: "Dù các sản phẩm, dịch vụ của ngành bảo hiểm khá đặc thù so với thị trường chung, song nó vẫn không thể nằm ngoài xu hướng phát triển của thị trường. Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng một mô hình kinh doanh không phụ thuộc vào một vài người, trong đó công nghệ sẽ dẫn dắt mọi hoạt động".
Theo đó, AIA Việt Nam đã và đang cùng với VPBank đẩy mạnh xây dựng hệ thống phân loại khách hàng (Propensity Model) nhằm tiếp cận những khách hàng tiềm năng bằng cách tối ưu nhất. Thông qua hệ thống này, chuyên viên tư vấn tài chính hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng, từ đó mang đến những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng nhu cầu.
Hợp tác chiến lược giữa AIA Việt Nam và VPBank hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
Ngoài ra, khi đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp vào đầu năm, trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc xã hội, AIA Việt Nam đã phản ứng nhanh (chưa đầy 3 tuần) vì đã có sẵn một đội digital, doanh nghiệp bảo hiểm này đã hoàn tất quy trình bán hàng qua điện thoại - digital telesales process, cho phép tư vấn viên tư vấn, hoàn thiện và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm cho khách hàng từ xa, không cần gặp mặt mà vẫn đảm bảo pháp lý và tuân thủ. Dự án này cũng đặt viên gạch đầu tiên trong các kế hoạch số hóa của AIA Việt Nam trong năm 2021, hướng tới việc đem lại cho khách hàng trải nghiệm số thuận tiện, linh hoạt hơn.
Sẵn sàng cho mọi sự chuyển đổi
Chị Hà cũng chia sẻ thêm, AIA Việt Nam đã sẵn sàng đội ngũ digital hùng hậu để sẵn sàng ứng biến trước mọi thay đổi.
"Là một doanh nghiệp bảo hiểm, tuy nhiên chúng tôi rất chú trọng phát triển công nghệ. Bởi đây không chỉ là giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp mà còn là giải pháp cho khách hàng. Điển hình như các nền tảng công nghệ ra đời trong đại dịch, vừa giúp chúng tôi giải bài toán về kinh doanh vừa giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất".
AIA Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp bảo hiểm luôn mang đến dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm độc đáo và khác biệt; sản phẩm Sống Khỏe Hơn 100, dịch vụ Song Hành Y Tế vừa ra mắt thời gian qua là minh chứng điển hình.
"Chúng tôi đưa ra nền tảng, công cụ cùng sản phẩm độc đáo để đội ngũ tư vấn thăng hoa trong công việc của họ. Ở AIA Việt Nam, chúng tôi không chỉ trăn trở về hành trình của khách hàng mà còn để tâm đến hành trình của nhân viên, đội ngũ tư vấn. Khi hành trình này dung hòa lẫn nhau, khi các chuyên viên tư vấn thăng hoa với những lợi điểm nhân văn của bảo hiểm, họ sẽ lan tỏa tinh thần này đến với khách hàng, mang đến khách hàng sự thấu hiểu về sản phẩm. Với chúng tôi, đó là sự thành công", chị Hà nhấn mạnh.
Nguồn: