Techcombank đẩy mạnh mảng dịch vụ

23/04/2024
Techcombank triển khai loạt dịch vụ đáp ứng toàn diện nhu cầu giao dịch tài chính hàng ngày, tiết kiệm, vay, đầu tư, bảo hiểm... với độ bảo mật cao.

Chiến lược đẩy mạnh mảng dịch vụ của Techcombank phù hợp với xu thế của thị trường khi nhiều ngân hàng kể cả trong nước và quốc tế đều đang triển khai nhiều giải pháp chinh phục mảng ngân hàng bán lẻ. Hướng phát triển này mang lại nguồn thu lớn cho nhiều đơn vị.

6 tháng đầu năm 2019, Vietcombank vượt mốc lợi nhuận trước thuế hợp nhất 11.300 tỷ đồng. Techcombank cũng ghi nhận mức lãi kỷ lục gần 5.700 tỷ đồng trong cùng kỳ. Quý II vừa qua cũng là quý thứ 15 liên tiếp ngân hàng này tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ thuộc top đầu thị trường. Trong khi đó bức tranh lợi nhuận của toàn thị trường có sự phân hóa rõ nét ở các ngân hàng lớn nhỏ.

Các chuyên gia nhận định sự phân hóa trong kết quả kinh doanh thể hiện khác biệt trong định hướng phát triển của mỗi nhà băng. Trong bối cảnh hệ thống ngân hàng chịu sự giám sát và điều phối chặt chẽ, các ngân hàng vừa đối diện với áp lực lợi nhuận vừa phải đảm bảo chất lượng tài sản. Nhiều ngân hàng đã chọn cách đẩy mạnh hoạt động dịch vụ nhằm giảm phụ thuộc vào tăng trưởng tín dụng. 

Techcombank là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả ở mảng dịch vụ.

Techcombank là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả ở mảng dịch vụ.

Về cơ cấu tài sản, tỷ trọng dư nợ của nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn tại Techcombank giảm 20% trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, dư nợ nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 53%, nhóm bán lẻ tăng gần 32%.

Phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng là hai nhóm tăng trưởng tốt nhất và mang lại thành quả cao nhất trong thời gian gần đây của Techcombank. Tỷ trọng đóng góp của hai nhóm gần 67% dư nợ, trong đó khách hàng cá nhân chiếm tỷ trọng lớn nhất. 

Tổng giám đốc Techcombank, Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ chiến lược của nhà băng là trở thành ngân hàng giao dịch chính của khách hàng, đáp ứng toàn diện nhu cầu của khách hàng. Từ nhu cầu hàng ngày như giao dịch thuận tiện và bảo mật cao, cho đến những nhu cầu dài hạn như tiết kiệm, vay, đầu tư, bảo hiểm....

Những con số tăng trưởng trong thời gian qua cho thấy Techcombank đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ giúp ngân hàng giảm chi phí huy động mà còn tăng tỷ suất lợi nhuận cao ở cả mảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Số lượng giao dịch tăng vọt, chất lượng tín dụng cũng cải thiện. 

Theo ông Nguyễn Lê Quốc Anh, những kết quả mà ngân hàng liên tiếp đạt được thời gian qua là nhờ quản lý tốt bảng cân đối tài sản, đa dạng hóa các nguồn thu nhập và nâng cao năng lực của nhân sự, hệ thống và quy trình.

"Chúng tôi tiếp tục tập trung vào chiến lược kinh doanh khách hàng là trọng tâm, tạo ra nền tảng cho việc thực thi mô hình kinh doanh dài hạn rủi ro thấp, lợi nhuận cao. Những gì chúng tôi đầu tư trong hôm nay thì chúng ta sẽ thấy kết quả trong những năm sau", Tổng giám đốc Techcombank khẳng định.

Quý II vừa qua, Techcombank cũng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận áp dụng chuẩn mực Basel II. Tỷ lệ CAR tại cuối quý II theo chuẩn mới đạt mức 15,6%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu. Theo kết quả này, tăng trưởng tín dụng trong năm nay của Techcombank nâng lên mức 17%. Tuy nhiên đến cuối tháng 6 con số tăng trưởng đã đạt gần 13%.

Minh Anh

Nguồn: