Thẻ Visa ảo định danh điện tử: sản phẩm ngân hàng số ưu việt lần đầu tiên ra mắt

06/05/2024
Trong thời đại 4.0 đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, ngành tài chính – ngân hàng cũng đang tích cực chuyển đổi, đặc biệt là việc ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ, phát triển thanh toán điện tử và ngân hàng số.

Không thể phủ nhận, ngân hàng số đang là xu hướng phát triển của thế giới trong thời đại công nghệ ngày càng hiện đại. Sự xuất hiện của ngân hàng số đem đến các trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với nhiều tiện ích, góp phần thúc đẩy, xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt đối với người Việt. Giờ đây người dùng đã có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng mọi nơi, mọi lúc và đáp ứng đa dạng các nhu cầu tài chính trong cuộc sống.

Khách hàng đã không còn quá xa lạ với thẻ trả trước phi vật lý không định danh - sản phẩm dịch vụ thẻ có chức năng thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến mà không cần thẻ vật lý cũng như cung cấp thông tin cá nhân. Đây là sản phẩm thịnh hành và được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng lâu nay

Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2020, thực hiện Thông tư 28/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, thẻ ngân hàng phi vật lý vô danh sẽ không được phép sử dụng để thực hiện giao dịch trên môi trường internet cũng như chương trình ứng dụng trên thiết bị di động. Trước tình hình trên, Ngân hàng CIMB đã phát triển thành công và cho ra mắt thẻ Visa phi vật lý (thẻ ảo) định danh OctoFast với tính năng Định danh điện tử hay eKYC (electronic Know Your Customer) - đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, thay thế cho thẻ phi vật lý vô danh Fast Card, đồng thời tối ưu được thủ tục mở thẻ.

Trước đây, việc định danh khách hàng phải thông qua gặp mặt trực tiếp, đối chiếu chứng từ gây mất thời gian cho cả hai bên khách hàng và ngân hàng. Với eKYC, việc định danh khách hàng được thực hiện trực tuyến nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến. Nhờ vậy, việc hoàn tất thủ tục mở thẻ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi khách hàng chỉ cần 2 phút thao tác trên ứng dụng OCTO by CIMB để đăng ký mở thẻ, và thẻ sẽ sẵn sàng để sử dụng trong vòng 1 tiếng sau khi đăng ký. Không cần gặp mặt trực tiếp, không phải đợi chờ và trên hết là đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm này.

Với OctoFast, khách hàng có thể thoải mái thực hiện các giao dịch mua sắm trực tuyến như: mua trò chơi online, nạp tiền vào game mobile của các nhà phát hành nước ngoài trên Apple Store & Google Play Store, hay kết nối thẻ để thanh toán các dịch vụ trên ứng dụng Grab, trả tiền các gói nghe nhạc trên các trang Itunes, Spotify hoặc mua sắm online trên các trang Thương mại điện tử Việt Nam và nước ngoài như Amazon hay Aliexpress, ....

Ngoài ra, OctoFast còn đem đến những tính năng ưu việt như người dùng có thể điều chỉnh hạn mức chi tiêu lên đến 50 triệu đồng (trước đây là 5 triệu đồng), cùng mức độ bảo mật cao khi giao dịch trực tuyến với công nghệ 3D Secure phát triển bởi Visa: mã OTP được gửi về email hoặc SDT đăng kí để xác thực cho từng giao dịch.

Chưa hết, Ngân hàng số Octo by CIMB vẫn tiếp tục duy trì mức lãi suất tiết kiệm cho Tài khoản Thanh Toán là 7%/ năm đối với khách hàng cá nhân & 7.7%/ năm đối với khách hàng ưu tiên, không thay đổi dù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Với Tài KhoảnThanh Toán này, khách hàng còn có thể liên kết cùngthẻ Ghi nợ Octo Visa Debit để chuyển tiền liên ngânhàng và rút tiền ATM hoàn toàn miễn phí."

Là một trong những người đầu tiên chuyển đổi từ thẻ trả trước không định danh sang OctoFast, chị Nguyễn Thu Hằng, nhân viên văn phòng đồng thời là một online seller (người bán hàng trực tuyến) khá có tiếng trên mạng chia sẻ: "Trước đây, tôi vẫn hay sử dụng thẻ Fast Card không định danh để mua hàng trên Aliexpress, may mà bây giờ đã có thể đổi sang loại thẻ mới OctoFast, là thẻ định danh nhưng cũng không cần tốn thời gian ra ngân hàng làm thủ tục rườm rà, nhất là trong khoảng thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh thế này. Hơn nữa, hạn mức còn thuận tiện hơn cho việc mua bán, các tính năng bảo mật cũng được nâng cấp tốt hơn."

Hay như anh Quang, trú tại Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Tôi sử dụng khá nhiều các ứng dụng nước ngoài trên Appstore nên tôi cũng tìm hiểu một số loại thẻ Visa ảo để thuận tiện trong việc chi trả. Sau đó, tôi biết được OctoFast là thẻ Visa trả trước có định danh đầu tiên tại Việt Nam mà chỉ sau 1 tiếng đăng ký đã có thể sử dụng thẻ ngay lập tức mà không cần ra ngân hàng đăng ký như trước đây. Tôi đã đăng ký trên ứng dụng OCTO by CIMB và tin tưởng về tính bảo mật cũng như độ uy tín của ngân hàng CIMB."

Việc sở hữu một chiếc thẻ Visa ảo rất thuận tiện trong những giao dịch trực tuyến, đặc biệt với thẻ định danh, các tính năng không còn bị giới hạn, việc đăng ký thẻ giờ đây cũng trở nên tiện lợi hơn. Là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng số, CIMB mong muốn có thể khiến việc sử dụng thẻ Visa ảo định danh trở nên phổ biến hơn với nhiều khách hàng trong thời gian tới, thông qua những cải thiện liên tục về tính năng, tiện ích và công nghệ bảo mật hiện đại.

Nguồn: