Thu nhập của tư vấn tài chính tại FWD thuộc mức cao trên thị trường?

19/05/2024
FWD Việt Nam là công ty có tỷ lệ tư vấn tài chính đạt MDRT cao trên thị trường. Nhiều tư vấn tài chính cho biết, bước chân vào FWD nghĩa là phải chấp nhận những thách thức lớn trong nghề nhưng đổi lại, họ nhận được nhiều giá trị trân quý khác.

Thách thức đỉnh cao nghề nghiệp

Là nơi thu hút nhiều tư vấn tài chính xuất sắc trên thị trường, ngay từ khi tuyển dụng, FWD đã thể hiện yêu cầu cao ở ý chí làm việc của tư vấn viên, thông qua câu hỏi: "Anh/Chị có đặt mục tiêu trở thành Elite hay MDRT không?".

Rất khó để có thể có câu trả lời ngay! Đỉnh cao nghề nghiệp là điều ai cũng mong ước, nhưng trong một ngành mà tỷ lệ trụ lại với nghề lâu dài chưa cao, thì hầu hết sẽ thấy danh hiệu Elite hay MDRT với họ quá xa vời.

Thu nhập của tư vấn tài chính tại FWD thuộc mức cao trên thị trường? - Ảnh 1.

Trở thành Elite, MDRT là mục tiêu của các tư vấn tài chính của FWD.

Nhưng câu hỏi này thể hiện rõ chiến lược phát triển đội ngũ bền vững của FWD. Theo đuổi tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm", FWD đòi hỏi mọi việc mà công ty thực hiện phải luôn khác biệt, đột phá; đồng thời mang đến khách hàng những trải nghiệm tích cực về bảo hiểm, về nghề tư vấn bảo hiểm.

Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng tư vấn, FWD chỉ tuyển dụng những người có mục tiêu phát triển lâu dài với nghề và tạo điều kiện để họ phát triển và đạt những bước tiến quan trọng trong sự nghiệp như Elite, MDRT. Đây là những danh hiệu uy tín dành cho tư vấn tài chính được thế giới công nhận cả về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

Thu nhập của tư vấn tài chính tại FWD thuộc mức cao trên thị trường? - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc Kênh Đại lý của FWD Việt Nam.

"Dù FWD là một trong những công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao trên thị trường nhưng chúng tôi vẫn kiên định với chiến lược phát triển đội ngũ tư vấn tài chính tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Đây là hướng đi đầy thách thức và đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng cũng là cách chúng tôi thực hiện tầm nhìn của mình", ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn quốc Kênh Đại lý của FWD Việt Nam cho biết.

Tự hào là một phần của hành trình tạo ra những điều khác biệt

Tỷ lệ tư vấn tài chính của FWD đạt danh hiệu MDRT hàng đầu thị trường. Điều này cũng đồng nghĩa mức thu nhập trung bình của đội ngũ tư vấn tài chính của FWD được xếp vào nhóm cao hàng đầu thị trường hiện nay.

"Hỗ trợ người tư vấn tài chính vươn lên những vị trí cao trong sự nghiệp là cách chúng tôi đảm bảo chất lượng của đội ngũ, đồng thời giúp người tư vấn có thu nhập tốt để họ có thể tự hào và sống tốt với nghề", ông Nguyễn Công Hải tự hào.

Bên cạnh những giá trị vật chất, điều khiến tư vấn tài chính gắn bó lâu dài chính là cách FWD xây dựng đội ngũ và truyền cảm hứng để họ tận tâm với công việc, dám làm những điều khác biệt để tạo sự đột phá và mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

Đó là lý do FWD chú trọng 4 yếu tố. Đầu tiên là tạo ra môi trường nơi mọi người hiểu nhau và được trao cơ hội để phát triển nghề nghiệp. Thứ 2 là mang đến những sản phẩm vượt trội, sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật số hiện đại cùng các chiến lược tiếp thị hiệu quả và khác biệt. Thứ 3 là thực hiện các chương trình huấn luyện chuyên sâu, dành riêng cho các tư vấn tài chính xuất sắc. Cuối cùng là các chương trình trao đổi kinh nghiệm của MDRT và Elite khác biệt.

Thay đổi cảm nhận của mọi người về nghề tư vấn tài chính

Chuẩn mực tuyển dụng và các chương trình huấn luyện đẳng cấp quốc tế đã giúp FWD thay đổi cách tư vấn truyền thống trong ngành bảo hiểm và đặt ra những tiêu chuẩn mới của nghề tư vấn tài chính, trong đó chú trọng đến vai trò của công nghệ trong việc phát huy tối đa sức mạnh của người tư vấn, đồng thời đào tạo người tư vấn trở thành những nhà lãnh đạo kế thừa.

Những dấu hiệu tích cực về chất lượng tư vấn tài chính thời gian gần đây đã giúp FWD tăng tốc trên cuộc đua ngày càng khốc liệt của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, đồng thời cho thấy chất lượng là nền tảng để doanh nghiệp phát triển.

Thu nhập của tư vấn tài chính tại FWD thuộc mức cao trên thị trường? - Ảnh 3.

Tại FWD, đội ngũ tư vấn tài chính luôn phải chấp nhận thách thức của đổi mới nhưng đổi lại, họ nhận được nhiều giá trị trân quý khác.

Chưa đến 4 năm hoạt động, doanh nghiệp này đã vươn lên Top 8 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2020, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trên thị trường. FWD cũng đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về vốn điều lệ và trải nghiệm khách hàng.

"Mặc dù đã đạt được những thành công ngoài mong đợi nhưng chúng tôi vẫn sẽ không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lực lượng tư vấn tài chính, để mỗi khi nhắc đến chất lượng tư vấn, mọi người sẽ gọi tên FWD. Tôi tự hào khi đội ngũ tư vấn tài chính đang nỗ lực từng ngày để thay đổi cách nhìn của mọi người về nghề. Điều này không chỉ giúp FWD mà còn giúp thị trường bảo hiểm nói chung được nhìn nhận tích cực theo đúng bản chất nhân văn của ngành", ông Nguyễn Công Hải cho biết.

FWD đã có 2 năm liên tiếp được vinh danh trong Top 100 công ty bảo hiểm lớn nhất toàn cầu về số lượng MDRT, vươn lên vị trí 68 với 216 MDRT trong năm 2020, chỉ sau 3 năm hoạt động. Năm 2020, Việt Nam chỉ có 4 công ty lọt vào Top 100 danh giá này. Đặc biệt, FWD còn có tỷ lệ tư vấn tài chính đạt danh hiệu MDRT cao trên thị trường, điều này cho thấy việc chú trọng vào chất lượng của FWD đang mang đến những kết quả tích cực.

Nguồn: