Ứng dụng Bảo hiểm Quân đội tiên phong với trải nghiệm “all – in- one”

27/04/2024
Bảo hiểm số là khái niệm quen thuộc đối với người dùng tại Việt Nam đây vẫn còn là một vùng đất mới. Bên cạnh đó xu hướng mua sắm online đang nở rộ và trở thành thiết yếu trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp ứng dụng Bảo hiểm Quân đội là tiện ích được đánh giá cao.

Trong chiến lược phát triển 2020-2025, Bảo hiểm Quân đội (MIC) kiên định chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư công nghệ phát triển bền vững. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những tiện ích thông minh và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt về bảo hiểm trong thời đại số. Chính vì thế, MIC đã tiên phong phát triển ứng dụng "Bảo hiểm Quân đội" với nhiều tiện ích "all-in-one" nâng tầm bảo hiểm số và đưa dịch vụ bảo hiểm đến gần hơn với cộng đồng. Hiện nay ứng dụng này đã có mặt trên các kho ứng dụng của Appstore và Google play.

Trước một thực tế dễ dàng nhận thấy trong thời đại số hiện nay đó là người dùng thiết bị thông minh smartphone thường có xu hướng sử dụng các ứng dụng được tích hợp nhiều tiện ích gia tăng trải nghiệm, tiết kiệm thời gian. Thông qua các khảo sát nhu cầu của người dùng, MIC đã nhanh chóng cho ra mắt ứng dụng Bảo hiểm Quân đội "all-in-one" gồm có công nghệ bồi thường online không cần giám định viên, mua bảo hiểm online, cấp đơn siêu tốc, tra cứu giấy chứng nhận và tiến trình hồ sơ bồi thường, tra cứu hệ thống gara liên kết, tra cứu hệ thống bệnh viện bảo lãnh, mạng lưới công ty thành viên toàn quốc,…

Ứng dụng Bảo hiểm Quân đội tiên phong với trải nghiệm “all – in- one” - Ảnh 1.

Các tiện ích trên được tối ưu nhằm đáp ứng các nhu cầu của người dùng ứng dụng, đồng thời tích hợp các công nghệ tiên tiến trong đó có công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và công nghệ ORC (nhận dạng ký tự quang học), GPS, .... Cụ thể hơn khi khai báo thông tin người mua bảo hiểm chỉ cần sử dụng camera scan thẻ CCCD hoặc chứng minh thư, đăng ký xe,… là các thông tin cá nhân sẽ được tự động nhập trên hệ thống.

Đặc biệt có tiện ích nổi bật đang được khách hàng đánh giá cao đó là công nghệ bồi thường siêu tốc 3 Không: Không giám định viên, không giấy tờ phức tạp, không chờ đợi. Khi có sự cố về xe, các khách hàng tham gia bảo hiểm xe của MIC chỉ cần mở ứng dụng và khai báo tổn thất trực tiếp trên điện thoại chỉ sau 5 phút sẽ có ngay phương án bồi thường. Với hệ thống định vị GPS được kết nối trên ứng dụng và điện thoại sẽ được liên kết với mạng lưới trên 250 gara toàn quốc, lựa chọn gara gần nhất liên hệ sửa chữa tổn thất.

Ứng dụng Bảo hiểm Quân đội tiên phong với trải nghiệm “all – in- one” - Ảnh 2.

Trong ngày 7/10 vừa qua, tại Hội thảo "Chuyển đổi số ngành tài chính ngân hàng, hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ số" do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Hội đồng đánh giá đã công bố kết quả chương trình khảo sát mức độ hài lòng của người sử dụng, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ Bảo hiểm.

Ứng dụng Bảo hiểm Quân đội tiên phong với trải nghiệm “all – in- one” - Ảnh 3.

MIC đã xuất sắc được vinh danh đồng thời 2 giải thưởng "Top 2 công ty bảo hiểm phi nhân thọ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số nhất" và "Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu". Trong đó, Hội đồng chuyên gia đã đánh giá dựa trên 14 tiêu chí như điểm số ứng dụng, điểm số an toàn bảo mật thông tin, điểm sáng tạo và 11 tiêu chí khác về quy mô doanh nghiệp, các chỉ số tăng trưởng tài chính.....

Trước bối cảnh thị trường biến động bởi làn sóng Covid-19, MIC bằng hướng đi riêng và độc đáo đã ghi nhận được những kết quả đáng chú ý. MIC đang từng bước thực hiện hóa mục tiêu vươn tới khát vọng kiến tạo tương lai ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm được tư vấn và bảo vệ tận tâm nhanh hơn thông qua hệ thống dịch vụ đa kênh tích hợp cùng ứng dụng công nghệ số hóa hàng đầu.

Nguồn: