VietinBank phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu đợt 2

02/05/2024
Ngân hàng mở bán trái phiếu mở bán đợt 2 từ ngày 7-29/10, sau khi đợt 1 phát hành 4.000 tỷ đồng.

Đại diện ngân hàng cho biết đây là trái phiếu không chuyển đổi, không đảm bảo bằng tài sản của ngân hàng, có kỳ hạn 7 năm và 10 năm, mệnh giá 10 triệu đồng mỗi trái phiếu.

Lãi suất trái phiếu bằng lãi suất tham chiếu của tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng cộng biên độ 1% mỗi năm với trái phiếu 7 năm và biên độ 1,2% mỗi năm với trái phiếu 10 năm, áp dụng cho toàn bộ thời hạn của trái phiếu.

Trái phiểu mở bán tại tất cả các điểm giao dịch của VietinBank trên toàn quốc, tại các điểm giao dịch của đại lý phát hành là Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBankSc).

Khách hàng giao dịch tại VietinBank.

Khách hàng giao dịch tại VietinBank.

Theo thông tin từ VietinBank, trái phiếu VietinBank đã nhận được sự quan tâm đặt mua từ hơn 2.036 khách hàng cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cũng theo đại diện nhà băng, số tiền phát hành trái phiếu đợt này sẽ dùng để tăng quy mô vốn hoạt động, cung ứng tín dụng cho nền kinh tế, tăng vốn cấp 2 đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tổng cộng, VietinBank đã phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm theo kế hoạch được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt.

"Thành công của đợt phát hành trái phiếu thể hiện uy tín của VietinBank cũng như sự tin tưởng, cam kết đồng hành của các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân đối với các sản phẩm, dịch vụ của nhà băng", đại diện VietinBank cho biết.

Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh phát hành trái phiếu, nhằm cung cấp các sản phẩm đầu tư đa dạng tới khách hàng.

Phong Vân

Nguồn: