VPBank đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số gấp 2 - 3 lần, đang đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài để "gia tăng nguồn lực"

26/12/2024
Đây là một nội dung được đề cập trong thông điệp gửi khách hàng của lãnh đạo VPBank nhân dịp ngân hàng này tròn 28 tuổi.

Trong thư, lãnh đạo VPBank viết, chúng ta đang ở trong bối cảnh chưa từng có khi dịch bệnh Covid-19 gây tác động to lớn, làm thay đổi hầu hết các mặt đời sống xã hội cả trong nước và quốc tế. Hơn lúc nào hết, chúng tôi hiểu rằng đây chính là lúc cần phát huy tinh thần đồng hành và chia sẻ với khách hàng, với cộng đồng và với chính người lao động của mình.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid 19 diễn ra vào đầu năm 2020, VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc áp dụng các chính sách hỗ trợ khách hàng như giảm lãi suất, giảm, giãn nợ và cơ cấu nợ. Trong 6 tháng đầu năm 2021, chỉ tính riêng việc giảm lãi suất ở các mức từ 0,5% - 1,5%/năm, Ngân hàng đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng tiền lãi cho hơn 100.000 khách hàng. Dự kiến đến hết năm 2021, con số này sẽ lên đến 1.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong điều kiện đi lại khó khăn do dịch bệnh hiện nay, VPBank đã liên tục cho ra mắt các sản phẩm, dịch vụ được số hóa mạnh mẽ nhằm giúp các khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính. Điều này nằm trong chiến lược chuyển đổi số của VPBank nhưng đã được đẩy nhanh tiến độ lên gấp hai, gấp ba để ứng phó kịp thời với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Nhờ đó, với hệ sinh thái số đa dạng và rộng mở, VPBank hiện có thể phục vụ tối đa nhu cầu tài chính của khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với định hướng đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, trong những tuần qua, VPBank đã gấp rút triển khai việc tài trợ 1.715 máy thở đa năng cao cấp xâm nhập và máy thở oxy dòng cao cho các bệnh viện tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam. Trước đó, VPBank đã ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine của Chính phủ, 25 tỷ đồng cho các địa phương như Đà Nẵng, Hội An, Bắc Giang… và tài trợ 5 container xét nghiệm lưu động hiện đại cho Bộ Y tế.

Đối với cán bộ nhân viên ngân hàng, những người đang cố gắng không ngừng nghỉ vừa để đảm bảo sự ổn định của hệ thống trong thời dịch, vừa liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ ngày một tốt hơn cho khách hàng, Ngân hàng cũng đã luôn nỗ lực để dành cho họ các chế độ phúc lợi tốt nhất trong điều kiện cho phép.

Trải qua 28 năm hoạt động, với kinh nghiệm, sự thấu hiểu khách hàng và thị trường, với chính sách điều hành linh hoạt và định hướng chiến lược rõ ràng, VPBank hiện đã trở thành một tổ chức tài chính tư nhân hàng đầu về cả quy mô và vị thế thương hiệu.

Về mặt quy mô, VPBank đang từng bước thực hiện kế hoạch nâng vốn điều lệ từ 25.300 tỷ đồng lên hơn 45.000 tỷ đồng ngay trong năm 2021. Thương vụ ký kết hợp đồng chuyển giao 49% cổ phần tại công ty tài chính FE Credit sẽ góp phần giúp VPBank nâng vốn chủ sở hữu từ hơn 56.000 tỷ đồng lên khoảng gần 90.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng đang đàm phán với đối tác chiến lược nước ngoài để có thể gia tăng nguồn lực, mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hơn nữa tỷ lệ an toàn vốn cho ngân hàng.

Năm 2021 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của VPBank với việc tái định vị và thay đổi nhận diện thương hiệu, gia tăng trải nghiệm khách hàng với mô hình chi nhánh mới, ra mắt phân khúc Khách hàng trung lưu mang tên VPBank Prime, chính thức giới thiệu nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO và đặc biệt là thành lập chương trình an sinh xã hội "Vì một Việt Nam thịnh vượng" tập trung vào 2 lĩnh vực giáo dục và y tế.

Với những kết quả hoạt động kinh doanh khả quan và vị thế hàng đầu trên thị trường trong suốt những năm gần đây, VPBank liên tục là một trong những doanh nghiệp tư nhân nộp thuế cao nhất cả nước. Trong vòng 5 năm, từ 2016 đến 2020, VPBank và các công ty con đã nộp thuế gần 12.000 tỷ đồng.

"Có thể nói, chúng tôi đang từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong ba Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam và Ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ vào năm 2022. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng để đạt được tầm nhìn và khát vọng đó, VPBank sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nhưng điều quan trọng là luôn cần có sự đồng hành, ủng hộ của Quý vị! Với tổng số nhân viên khoảng gần 25.000 người và số khách hàng lên tới gần 19 triệu trên toàn hệ thống, rất khó để tránh khỏi những sai sót trong quá trình phục vụ. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của Quý vị trên chặng đường sắp tới" - là những lời kết trong thư gửi khách hàng của lãnh đạo VPBank.

Được biết, trong ngày 12/8, lãnh đạo VPBank cũng sẽ có buổi gặp mặt nhà đầu tư trực tuyến để chia sẻ về kết quả hoạt động cũng như kế hoạch phát triển trong thời gian tới.


Nguồn: