BaoViet Bank thay quyền tổng giám đốc

26/04/2024
Bà Nguyễn Thị Thanh Hường làm quyền tổng giám đốc BaoViet Bank thay cho ông Phạm Nguyễn Thế Phong.

Trong hai năm trở lại đây, vị trí quyền tổng giám đốc được chuyển giao qua 3 người. Trước đó, ông Phạm Nguyễn Thế Phong giữ vị trí này từ giữa tháng 11/2018 thay cho ông Tôn Quốc Bình sau khi ông Bình được bổ nhiệm hơn một năm. Bên cạnh vị trí quyền tổng giám đốc của bà Hường, đội ngũ lãnh đạo của BaoViet Bank đang có 5 phó tổng giám đốc.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường, quyền tổng giám đốc mới của BaoViet Bank. Ảnh: BaoViet Bank. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hường, quyền tổng giám đốc mới của BaoViet Bank. Ảnh: BaoViet Bank. 

Theo giới thiệu của nhà băng, bà Hường sinh năm 1970, là Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng của Trường Đại học Paris Dauphine và có 24 năm kinh nghiệm trong ngành. Trước khi là quyền tổng giám đốc, bà từng là một trong 6 phó tổng giám đốc tại đây. Bà Hường cũng từng làm quản lý tại Khối Khách hàng Doanh nghiệp của Ngân hàng Quốc tế (VIB) và quản lý tại Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) trước khi làm việc cho BaoViet Bank từ tháng 3/2017.

Báo cáo kiểm toán 6 tháng cho thấy, BaoViet Bank giảm hơn một nửa lãi trước thuế so với cùng kỳ, còn hơn 11.261 tỷ đồng. Trong đó, thu nhập lãi thuần tăng gần 50% lên 398 tỷ đồng, lãi thuần từ dịch vụ tăng gấp đôi đạt 43 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi thuần từ mua bán chứng khoán kinh doanh vốn đóng góp tới gần một nửa thu nhập hoạt động của nhà băng này, giảm mạnh từ hơn 264 tỷ xuống còn hơn 4 tỷ. 

Tính đến hết tháng 6, tổng tài sản của BaoViet Bank là 52.159 tỷ đồng, giảm 7% so với đầu năm. Tín dụng tăng trưởng âm 3%, còn 24.651 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng đạt 28.554 tỷ đồng, tăng 6%. Tỷ lệ nợ xấu của BaoVietBank lên tới 3,98%.

Quỳnh Trang

Nguồn: