HDBank mở văn phòng đầu tiên ở Myanmar

19/05/2024
​HDBank khai trương văn phòng đại diện đầu tiên tại Myanmar và ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Viettel Global, hôm 18/12.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Myanmar, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai trương văn phòng đại diện HDBank nhân chuyến công du, thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Myanmar theo lời mời của Tổng thống Myanmar.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai trương văn phòng đại diện .

Tại sự kiện, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết trong những năm qua, các ngân hàng thương mại Việt Nam tích cực tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar với tầm nhìn dài hạn và đã đạt những bước tiến đáng ghi nhận. Đây là ngân hàng thứ tư của Việt Nam hiện diện tại Myanmar. 

"Tôi đánh giá cao việc HDBank tích cực mở rộng hoạt động sang Myanmar, phù hợp với chủ trương chủ động, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam", ông Lê Minh Hưng nói.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar, Kyaw Kyaw Maung nhận định HDBank là ngân hàng lớn tại Việt Nam, quản trị và vận hành bởi những nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm. Nhà băng có hệ sinh thái rộng lớn, kết hợp cùng các đối tác đang đóng góp cho phát triển kinh tế của Myanmar như Vietjet, Viettel Global.

"Sự có mặt của các bạn tại Myanmar là hỗ trợ quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư", ông Kyaw Kyaw Maung chia sẻ.

Văn phòng đại diện tại Myanmar cũng là văn phòng đầu tiên của HDBank tại nước ngoài, thực hiện chiến lược vươn ra thị trường quốc tế, đánh dấu cột mốc quan trọng trước kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe chia sẻ về hoạt động của văn phòng đại diện HDBank tại Myanmar.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe chia sẻ về hoạt động của văn phòng đại diện HDBank tại Myanmar và trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của HDBank.

Văn phòng sẽ là đầu mối xúc tiến đầu tư, giao dịch tại Myanmar, hỗ trợ giám sát các khoản vay nước ngoài, thúc đẩy đầu tư, giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. 

Văn phòng đại diện Myanmar được nhận định sẽ nối dài mạng lưới rộng lớn hiện có với 285 điểm giao dịch ngân hàng và 14.500 điểm giao dịch tài chính trên cả nước. Cùng với 8 triệu khách hàng hiện hữu trong hệ sinh thái gồm hàng không, siêu thị, viễn thông, tài chính - ngân hàng, nhà băng này có khả năng tiếp tục khai thác mạng lưới khách hàng bản địa cũng như khách hàng là người Việt Nam tại Myanmar.

Trước đó, ngân hàng thiết lập quan hệ đại lý với khoảng 400 ngân hàng và chi nhánh tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm các thị trường trọng yếu.

Trong khuôn khổ sự kiện khai trương văn phòng đại diện đầu tiên ở nước ngoài, HDBank cũng ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Viettel Global, trong đó có các thỏa thuận hợp tác liên quan đến dự án đầu tư tại Myanmar.

Hợp tác chiến lược giữa một ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu tại Việt Nam và tập đoàn viễn thông lớn mạnh tầm quốc tế, có nhiều mạng lưới nước ngoài, hứa hẹn giúp các bên khai thác và phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, mang đến nhiều dịch vụ tốt hơn.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện của HDBank và Viettel Global với cam kết tài trợ cho dự án viễn thông Mytel tại Myanmar.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện với cam kết tài trợ cho dự án viễn thông Mytel tại Myanmar.

Viettel Global hỗ trợ HDBank và các đối tác, khách hàng dịch vụ, giải pháp viễn thông và công nghệ thông tin, tạo điều kiện cho ngân hàng tham gia các dự án mà tập đoàn là chủ đầu tư. Hai bên cũng sẽ hợp tác trong các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế.

Còn HDBank hỗ trợ ưu đãi dịch vụ tín dụng, sản phẩm tiền gửi và dịch vụ ngân hàng cho Viettel Global cũng như nhân viên và khách hàng. Riêng với dự án đầu tư, kinh doanh mạng viễn thông và công nghệ thông tin tại Myanmar (Mytel), ngân hàng nay cho biết duy trì khoản tín dụng đã cấp và tạo điều kiện tốt nhất về nguồn vốn, dịch vụ theo nhu cầu triển khai dự án.

Những năm gần đây, HDBank là một trong những ngân hàng triển khai chuẩn mực quốc tế vào quản trị và ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động đầu tư, kinh doanh và kỳ vọng mang đến Myanmar những lựa chọn mới, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Minh Anh

Nguồn: