MB tung gói sản phẩm ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa dịch

10/05/2024
Covid-19 đã gây nhiều hệ lụy to lớn và tác động mạnh đến tình hình kinh tế-xã hội của thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Trong đó, doanh nghiệp là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất của đại dịch này.

Nền kinh tế trì trệ, doanh nghiệp điêu đứng do ảnh hưởng của dịch

Trong 2 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu trầm trọng do dịch COVID-19 bùng phát. Do đó, doanh nghiệp bắt buộc phải thu hẹp hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ đầu ra sản phẩm, nhất là các ngành nghề dệt may, du lịch, bán lẻ….

Diễn biến dịch COVID-19 ngày càng trở nên phức tạp, gây ra nhiều tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu. Các đối tác từ Mỹ và EU đều tạm ngừng nhập khẩu những nhóm hàng chủ lực của Việt Nam khiến doanh nghiệp phải chịu tổn thất nặng nề khi gặp hiện tượng hoãn và hủy đơn hàng thường xuyên. Theo khảo sát của Ban nghiên cứu phát triển kinh tế: "Nếu dịch bệnh kéo dài 6 tháng thì 74% doanh nghiệp sẽ có nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động".

MB triển khai gói sản phẩm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tháo gỡ khó khăn

Vào thời điểm cả nước đang nỗ lực đẩy lùi dịch COVID-19, các gói tín dụng ưu đãi sẽ là một cứu cánh giúp doanh nghiệp san sẻ khó khăn. Mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) triển khai giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua ảnh hưởng của dịch. Đơn cử là 2 gói tài trợ dành cho doanh nghiệp SME có doanh thu tối đa 20 tỷ đồng và doanh nghiệp có doanh thu từ 20-100 tỷ đồng. Gói sản phẩm đáp ứng tổng thể nhu cầu khách hàng như: Cho vay vốn lưu động, Cho vay thấu chi, Thẻ tín dụng quốc tế, Cho vay ô tô, Cho vay trung dài hạn đầu tư Tài sản cố định và dự án, Phát hành Bảo lãnh và Xác nhận cung cấp tín dụng.

MB tung gói sản phẩm ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa dịch - Ảnh 1.

MB triển khai gói sản phẩm hỗ trợ dành cho doanh nghiệp doanh thu dưới 100 tỷ đồng.

Mỗi gói sản phẩm sẽ ứng với từng ưu đãi khác nhau. Cụ thể với gói tài trợ dành cho khách hàng có doanh thu tối đa 20 tỷ đồng, sẽ được vay đến 7 tỷ đồng và vay thấu chi dựa trên dòng tiền 1 tỷ đồng. Còn đối với khách hàng có doanh thu từ 20-100 tỷ đồng sẽ nhận được giá trị cho vay tối đa dựa trên kế hoạch kinh doanh và vay thấu chi dựa trên dòng tiền tới 3 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng mới sẽ nhận được cơ chế tín chấp thấu chi linh hoạt đến 1.5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để giúp doanh nghiệp SME tháo gỡ các khó khăn về vốn càng nhanh càng tốt, các gói tín dụng này luôn được phê duyệt nhanh chóng với sự linh hoạt trong những quy định thế chấp. Cụ thể, cả 2 phân khúc đều nhận đa dạng các loại tài sản đảm bảo: Thẻ tiết kiệm, tiền gửi, bất động sản, phương tiện vận tải. Ngoài ra, đối với phân khúc từ 20-100 tỷ thì tài sản đảm bảo được nhận thêm là máy móc thiết bị, hàng tồn kho và dòng tiền từ phương án MB tài trợ đối với các chủ đầu tư và đối tác đầu ra uy tín.

MB còn cung cấp tỷ lệ tài trợ tối đa lên tới 100% giá trị hợp đồng và tới 90% với nhu cầu vốn. Ngoài ra phát hành thêm gói bảo lãnh linh hoạt dành cho 2 phân khúc doanh nghiệp trên với các dịch vụ: Bảo lãnh dự thầu, Bảo lãnh thực hiện hợp đồng và Bảo lãnh tạm ứng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tín chấp hoặc nhận Quyền đòi nợ hình thành từ phương án đối với bên thụ hưởng bảo lãnh uy tín.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp "vượt khó" không chỉ trong lĩnh vực tài chính

Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, MB cũng giới thiệu gói "SME Care by MB" cung cấp cho khách hàng SME các giải pháp truyền thông và đặc biệt là tạo môi trường kết nối nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mạng lưới quan hệ và bạn hàng.

Ông Đinh Như Tuynh - Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của MB, chia sẻ: "MB xác định chuyển dịch số là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhất đến hoạt động của SME. Nằm trong chiến lược ngân hàng cộng đồng, MB ra mắt "Chương trình SME CARE"- Chăm sóc, hỗ trợ và kết nối cộng đồng doanh nghiệp Việt với những sản phẩm ưu việt và những giải pháp toàn diện"

Ngoài ra, MB vừa triển khai ứng dụng Biz MB-Mobile App dành cho khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính. Đặc biệt, ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thêm chi phí chuyển tiền vì mọi giao dịch liên ngân hàng đều được miễn phí khi sử dụng Biz MB-Mobile App.

MB tung gói sản phẩm ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong mùa dịch - Ảnh 2.

Biz MB - Nền tảng số kết nối doanh nghiệp.

Mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp đang gặp khó khăn, gói sản phẩm MB triển khai lần này sẽ hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp SME đa dạng trong mọi lĩnh vực gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Nguồn: