TPBank nhận giải ngân hàng số tiêu biểu

02/05/2024
Giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu 2019 từ IDG Việt Nam trao cho TPBank tối 27/11 ghi nhận những thành tựu về số hóa ngân hàng.

Năm nay là lần thứ 2 Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhận giải Ngân hàng số tiêu biểu. Tổng cộng có 19 đơn vị xuất sắc với 9 giải thưởng được trao, sau khi trải qua 3 vòng tuyển chọn, thẩm định từ 15 chuyên gia hàng đầu.

TPBank nhận giải ngân hàng số tiêu biểu

"Giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực của TPBank và là động lực để ngân hàng tiếp tục triển khai công tác số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ trong từng giao dịch; tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam", ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ.

Dựa trên nền tảng công nghệ số hiện đại, những năm qua, TPBank đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới lạ, đa dạng, phục vụ khách hàng 24/7.

TPBank sở hữu một hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng. Trong đó tiêu biểu là ngân hàng tự động LiveBank, không cần nhân viên, phục vụ 24/7, cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ nộp tiền, rút tiền đến mở tài khoản, gửi tiết kiệm, phát hành thẻ nội địa và thẻ quốc tế in tên đích danh lấy ngay. 

Nhà băng còn sở hữu ứng dụng Savy giúp gửi tiết kiệm từng món nhỏ từ nhiều nguồn tiền khác nhau, giải pháp mPos, QuickPay cho cửa hàng lẫn người dùng, hệ thống eCounter phân luồng và xếp chỗ giao dịch thông minh, trợ lý ảo TAio ứng dụng trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ máy học Machine Learning giải đáp các câu hỏi của khách hàng trên kênh online. 

Thêm vào đó, TPBank còn ứng dụng công nghệ xác thực bằng giọng nói Voice Biometric để định danh khách hàng, giảm thiểu các quy trình thủ tục và nâng cao bảo mật.

Ngoài ra, TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ blockchain vào nghiệp vụ chuyển tiền quốc tế. Ngân hàng cũng đang triển khai các ứng dụng công nghệ mới như OpenAPI, Big Data.

Đại diện nhà băng cho biết, hơn 2/3 giao dịch của TPBank là giao dịch điện tử với chi phí tiết kiệm khoảng 30 lần so với giao dịch truyền thống. Tỷ lệ giao dịch điện tử ngày càng cao qua từng năm theo nhu cầu của khách hàng.

Lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 diễn ra tại khách sạn Sheraton 88 Đồng Khởi, TP HCM, với sự tham gia của các đại diện ngân hàng và doanh nghiệp fintech trên cả nước. 

Lễ trao giải nằm trong khuôn khổ hội thảo Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019 do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.

"Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu" là giải thưởng thường niên, do IDG Vietnam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức. Giải thưởng có mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cho xã hội nói chung. 

Phong Vân

Nguồn: